รวบ 2 เยาวชนยิง นศ.อาชีวะเสียชีวิต โดน 5 ข้อหาหนัก

อาชญากรรม
10 ก.พ. 67
12:47
711
Logo Thai PBS
รวบ 2 เยาวชนยิง นศ.อาชีวะเสียชีวิต โดน 5 ข้อหาหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม 2 เยาวชนยิง นศ.อาชีวะ เสียชีวตในพื้นที่ลาดกระบัง แจ้ง 5 ข้อหาหนัก คุมตัวชี้จุดเกิดเหตุ เตรียมสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

วันนี้ (10 ก.พ.2567) ฝ่ายสืบสวน สน.จรเข้น้อย นำ 2 เยาวชนผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดเกิดเหตุยิงนักศึกษาสถาบันอาชีวะในพื้นที่ลาดกระบัง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ภายในซอยฉลองกรุง 8 ริมถนนเลียบคลองมอญ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ หลังจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้

จุดแรก เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยคนที่ซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่คู่กรณีที่ขับรถอยู่ด้านหน้า

ส่วนจุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุวนรถจักรยานยนต์มุ่งกลับไปทางแยกคลองมอญหลังก่อเหตุ

ทั้งนี้ ภายหลังนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.จรเข้น้อย เบื้องต้นเยาวชนที่เป็นมือปืนให้การรับสารภาพ ว่า เป็นคนยิง เพราะมีเรื่องไม่เข้าใจกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเองเป็นนักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่ง ส่วนรายละเอียดสาเหตุยังไม่ขอเปิดเผย

พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า มูลเหตุจูงใจเบื้องต้นมาจากเรื่องส่วนตัว และพบโดยบังเอิญ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ให้การรับสารภาพว่า ทั้ง 2 กลุ่มมีปากเสียงกันบริเวณร้านสะดวกซื้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร ลักษณะมีการท้าทายโชว์อาวุธ เพราะคิดว่าเป็นกลุ่มคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และมีดจากทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่ผู้เสียชีวิตตกจากรถจักรยานยนต์เป็นมุมอับ ไม่สามารถเห็นภาพขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน แต่เห็นว่าหลังจากที่ผู้เสียชีวิตตกลงมาแล้ว ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์ 2 คันวนกลับมาดูผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 5 ข้อหากับ 2 เยาวชนที่ก่อเหตุ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในทางสาธารณะ และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้จะร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำ เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และจะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง