สกัด 100 จุดเสี่ยงเฝ้าระวังเหตุรุนแรงวาเลนไทน์ 12-14 ก.พ.

สังคม
12 ก.พ. 67
14:48
4,621
Logo Thai PBS
สกัด 100 จุดเสี่ยงเฝ้าระวังเหตุรุนแรงวาเลนไทน์ 12-14 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.จับมือสพฐ. และตำรวจนครบาล คุมเข้มจุดเสี่ยง 100 จุดในกทม.เฝ้าระวังเหตุรุนแรงคืนวันวาเลนไทน์ เริ่ม 12-14 ก.พ.นี้

วันนี้ (12 ก.พ.2567) นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ปล่อยชุดเคลื่อนปฎิบัติภารกิจเฝ้าระวังลาดตระเวนในช่วงวันวาเลนไทน์ เริ่ม 12-14 ก.พ.นี้ 

โดยสนธิกำลังร่วมกับหลายภาคส่วนทั้งตำรวจ กทม.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มูลนิธิกู้ภัย จัดพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน ลงพื้นที่ออกตรวจจุดเสี่ยงจุดอับ

พร้อมความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม ไม่อยากให้เด็กๆ เข้าไปใช้บริการ ซึ่งหลักการทางโรงแรมเข้าใจประเด็นนี้อยู่แล้ว ซึ่งการทำงานวันนี้เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุโดยที่ไม่ได้เข้าไปตรวจโรงแรม แต่ควบคุมพื้นที่เสี่ยงไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะที่ไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ สพฐ.มีข้อสั่งการไปทั่วประเทศด้วย ให้เจ้าหน้าหน้าที่ทำงานประสานการเพื่อควบคุมพื้นที่เสี่ยง ทั้งที่เกี่ยวกับช่วงวาเลนไทน์ และจุดที่นักเรียนจะนัดหรือรวมกลุ่มกันจำนวนมาก

100 จุดเสี่ยงคุมวันวาเลนไทน์

สำหรับจุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง สพฐ.ได้ประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจ นครบาล และฝ่ายเกี่ยวข้อง เมื่อ 2 วันก่อน มีการกำหนดจุกความเสี่ยงไว้แล้ว กว่า 100 จุด ที่จะร่วมกันกับโรงเรียน และฝ่ายเกี่ยวข้องในกทม.ทั้งหมด

โดยกว่า 100 จุดจะเป็นประเภทสวนสาธารณะ หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มีลักษณะเป็นจุดอับ หรือจุดเสี่ยง โดยเฉพาะในช่วงเย็น หรือกลางคืน อยู่ตามถนนบางแห่งที่กลางวันคนเยอะ แต่กลางคืนไม่มีคน เป็นพื้นที่เปลี่ยว และเสี่ยงทั้งการปล้น หรือว่าอาจเกิดเหตุทะเลาะวิวาทได้

สำหรับภาพรวมการสนธิกำลังช่วงวาเลนไทน์ จะใช้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประมาณ 10,000 คน ร่วมกันและกระจายพื้นที่แบบทั้งลาดตระเวน และเฝ้าระวัง โดยตำรวจจะเน้นช่วยเฝ้าระวัง หลังจากเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ จะมีทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการนัดพบกัน เพื่อวิวาท ตามจุดต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดียอีกทาง ที่เกี่ยวกับความเสี่ยงเหตุความไม่ปลอดภัย 

อ่านข่าว
เตือนภัยวาเลนไทน์ มิจฉาชีพ 6 รูปแบบ หลอกให้รักแล้วโอนเงิน

จาก ขบวนเสด็จฯ ความขัดแย้ง ก่อนจะไปถึง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง