"อนุทิน" ​ชี้แจง​ปมย้าย "อธิบดี​พช." นั่ง "ผู้ว่าฯ​โคราช"​ ยืนยันทดแทนตำแหน่งว่าง

การเมือง
13 ก.พ. 67
12:26
5,682
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ​ชี้แจง​ปมย้าย "อธิบดี​พช." นั่ง "ผู้ว่าฯ​โคราช"​ ยืนยันทดแทนตำแหน่งว่าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน"​ชี้แจง​ปมย้าย "อธิบดี​พช." นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ ระบุ โยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ ชี้​อยู่ในระดับบริหารเท่ากัน อำนาจโยกย้ายระดับ ​10 ปลัด มท.มหาดไทย ​เป็นผู้เสนอ​ รมว.มีหน้าที่นำเข้าที่ประชุม ครม.

วันนี้ (13 ก.พ.2567) นายอนุทิน​ ชาญ​วีรกูล​ รองนายก​ฯ ​และ รมว.​มหาดไทย​ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้​ ไม่มีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงในระดับผู้บริหาร เนื่องจากนายกฯ มีข้อสั่งการให้ปรับหลักการ การนำวาระเข้าที่ประชุม ครม. จะเลี่ยงวาระจร​ เนื่องจากต้องการให้ทุกฝ่ายทุกหน่วยงานพิจารณาให้เรียบร้อยก่อน

อ่านข่าว : "ชัชชาติ" ชงมท.ขอเงินชำระหนี้เพิ่ม สภา กทม.ฉลุยคืนหนี้ BTS 

ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีการโยกย้าย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมพัฒนาชุมชนไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ นายอนุทิน​ ร้องอ่อ​ เป็นการโยกย้ายปกติ​ ขอรอเข้าที่ประชุม​คณะรัฐมนตรีพิจารณา

อ่านข่าว : เส้นทาง "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" อดีตผู้ว่าฯ ปั่นจักรยาน สู่อธิบดี พช.

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงนอกฤดูกาลเกิดอะไรขึ้นหรือไม่​ นายอนุทิน​ ชี้แจงว่าไม่ใช่นอกฤดูกาล​ ที่กระทรวงมหาดไทย​มีอธิบดีกรมที่ดินลาออกและอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ เสียชีวิต​ จึงต้องใส่ตำแหน่งให้เต็ม​ ไม่ได้เป็นการโยกย้ายอะไร

อ่านข่าว : โพล "วันวาเลนไทน์ 2567" อยากมอบความรักให้พ่อแม่มากสุด 

ส่วนจากที่หลายฝ่ายมองว่า อธิบดีไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด​ถือเป็นการลดชั้นนั้น​ นายอนุทิน​ ย้อนถามว่าใครมอง​ เป็นเรื่องที่อยู่ในระดับบริหารเท่ากันหมด​ ซึ่งการโยกย้ายระดับ ​10 เป็นอำนาจของปลัดกระทรวง​มหาดไทย​เป็นผู้เสนอ​ ส่วนรัฐมนตรี​มีหน้าที่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

อ่านข่าว : “แพทองธาร” ระบุเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ 

ส่วนจะเข้าที่ประชุม​คณะรัฐมนตรีในในสัปดาหน้า​หรือไม่​ นายอนุทิน​ เผยว่า​ คงเข้าในวาระปกติ​ ไม่ใช่วาระจร​ ซึ่งเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี​ และมีหลายตำแหน่ง

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ทวี" เปิดปาก "ทักษิณ"​ อยู่ในรายชื่อเกณฑ์พักโทษ​ 945 คน 

ครม.เคาะ 24 รายชื่อรองปลัด มท.-ผู้ว่าฯ ราชการ-บิ๊กปกครอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง