ยังแน่นปึ้ก! "ธรรมนัส" ยันบิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อด ไม่ทิ้งพปชร.

การเมือง
13 ก.พ. 67
12:53
198
Logo Thai PBS
ยังแน่นปึ้ก! "ธรรมนัส" ยันบิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อด ไม่ทิ้งพปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ผู้กองธรรมนัส" ยัน "บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อด" ไม่ทิ้งพปชร.ยันเป็นหนึ่งเดียว หลังกระแสข่าวหนาหู ปม "บิ๊กป๊อด" ป่วยถอดใจจ่อทิ้งเก้าอี้

วันนี้ (13 ก.พ.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐจะลาออกว่า พล.ต.อ.พัชรวาท พูดอย่างไร ก็ต้องฟังจากท่านเป็นหลัก ไม่ได้รับข่าวอะไรมา นอกจากได้ยินจากสื่อมวลชน

เมื่อถามว่ามีความพยายามที่จะเลื่อยขาเก้าอี้ พล.ต.อ.พัชรวาท หรือไม่    ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า

ไม่มีมั้ง ภายในพรรคไม่มี หรือมีก็ไม่รู้ พร้อมกับหัวเราะก่อนจะกล่าวต่อว่า ส่วนนอกพรรคจะมีกระบวนนี้หรือไม่ ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าว มาเป็นระลอกว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ถอดใจไม่อยากทำงานอยู่เบื้องหน้า และมีอาการป่วย ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ก็เห็นท่านตั้งใจทำงาน ซึ่งในส่วนของ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้พูดอะไรถึงเรื่องนี้ และท่านก็ยืนยันว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าทั้ง พล.อ.ประวิตร และพล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันที่จะอยู่ทำงานด้านการเมืองต่อใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นสส.

อ่านข่าว "บิ๊กป๊อด" ลั่นไม่ทิ้งเก้าอี้ ทส. อยู่ครบเทอม-ปัดป่วย

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทส.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทส.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทส.

ยัน 3 สส.ยังหนึ่งเดียว

ส่วนพล.ต.อ.พัชรวาท เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ก็ไม่มีใครคิดจะลาออกตามกระแสข่าว และหัวหน้าพรรคก็ย้ำให้ สส. ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในสภา ทั้งการตั้งกระทู้ถาม เรื่องอื่นๆ รวมถึงลงพื้นที่ดูแลประชาชน เรื่องอื่นยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่า พปชร. ยังมีความเป็นหนึ่งเดียว และเป็นปึกแผ่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของ ครม.3 คน คือนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข พล.ต.อ.​พัชรวาท และตัวเองเป็นหนึ่งเดียวกัน

เมื่อถามย้ำว่าแล้วภาพรวม ภายในพรรคเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า สส. ภายในพรรคทั้ง 40 คน เป็นหนึ่งเดียวกันนอกนั้นไม่ทราบ และมีการประชุมสภา ทุกวันพุธ-พฤหัส เป็นหนึ่งเดียวกัน ส่วนทุกวันอังคาร หัวหน้าพรรคจะประชุมร่วมกับ สส. ก็ไม่เห็นมีประเด็นอะไร

อ่านข่าวอื่นๆ

ผบก.น.1 เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน-เพื่อน" 3 ข้อหา

ชัชชาติ" ชงมท.ขอเงินชำระหนี้เพิ่ม สภา กทม.ฉลุยคืนหนี้ BTS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง