"เซเลบสาว" แจ้งจับ "ลูกนักการเมือง" เจอสวนกลับ “แบล็คเมล์” จะเอาคืน

อาชญากรรม
13 ก.พ. 67
14:07
2,852
Logo Thai PBS
"เซเลบสาว" แจ้งจับ "ลูกนักการเมือง" เจอสวนกลับ “แบล็คเมล์” จะเอาคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คดีนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่คืนวันที่ 3 ก.พ.ต่อเนื่อง เช้ามืดวันที่ 4 ก.พ.หลังจากผู้เสียหายที่ในข่าวใช้คำว่า “เซเลบสาว” ไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งกับเพื่อน แล้วไปเจอกับไฮโซหนุ่ม ที่เป็นลูกนักการเมือง

ก่อนนำไปสู่เหตุการณ์ที่ปรากฏในบันทึกรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดีของ สน.ประเวศ ลงวันที่ 8 ก.พ. เวลาทุ่มครึ่ง

โดยเซเลบสาวให้สัมภาษณ์ชี้แจงในประเด็นแจ้งความล่าช้าถึง 4 วันว่า หลังเกิดเหตุได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมทั้งเพื่อตั้งหลัก ทำให้ไปให้การลงบันทึกประจำ ในวันที่ 8 ก.พ.แทน

ฟังจากตำรวจ สน.ประเวศ ที่มีการแจ้งลงบันทึกคดี เตรียมออกหมายเรียกให้ผู้กล่าวหามารับทราบข้อหาภายใน 7 วัน โดยมีข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ยืนยันคดีไม่ซับซ้อน ไม่รู้สึกกดดันและไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ

แต่ประเด็นที่ถูกตั้งข้อสังเกต คือ ผู้ให้การช่วยเหลือให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ หนีออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญ ยังไม่ได้ไปให้ปากคำกับตำรวจ หากไม่ไปให้ปากคำหรือไม่ยอมติดต่อ จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวเอง หรือมีใครเตือนไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยว ไม่แน่ว่าน้ำหนักในข้อกล่าวหาในคดีนี้จะเป็นอย่างไร

ส่วนคู่กรณีไฮโซหนุ่มคนดังกล่าว เซเลบสาวที่ตกเป็นเหยื่อระบุว่า เป็นตำรวจและเป็นเพื่อนกับแฟนหนุ่มของเธอ ที่เป็นตำรวจด้วยกัน ยอมรับว่า รู้จักในฐานะเพื่อนแฟน แต่ไม่สนิทกัน และไม่แน่ใจว่ายังคงเป็นตำรวจอยู่หรือไม่

ปัจจัยนี้เลี่ยงไม่พ้น จะถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นตำรวจหรือเคยเป็นตำรวจ จะได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจด้วยกันเองหรือไม่ แต่สำหรับอีกฝ่ายหนึ่ง อาจมองหรือมีช่องทางที่อาจนำไปสู่การสู้คดีได้ว่ามีความไม่ชอบมาพากลเคลือบแฝงอยู่ เพราะอยู่ในแวดวงเดียวกัน ในสังคมไฮโซเช่นกัน

จึงอาจเป็นประเด็นที่ทำให้ นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหาร และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และเป็นพ่อของไฮโซหนุ่มคนดังกล่าว ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ยืนยันว่า ลูกชายไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่เป็นกลุ่มที่หวังทำลายชื่อเสียง หวังจะแบล็คเมล์ อ้างมีหลักฐานชัดเจน และกำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกลับ

ด้านหนึ่งอาจเพราะรู้จักกันมาก่อน การแจ้งความมีขึ้นหลังทอดเวลาออกไปหลายวัน และคู่กรณีที่เดินทางไปทวงโทรศัพท์มือถือคืนที่บ้าน คนที่นำออกมาให้คือ นายอภิชัย เท่ากับมีนัยเข้านอกออกในบ้านได้ จึงไม่มีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย หรือลวงขืนใจอย่างที่ถูกกล่าวหา

แม้โดยหลักการแล้ว ไม่ได้หมายความว่า การรู้จักกัน หรือเป็นแฟนของเพื่อนแล้วจะทำอะไรได้ตามอำเภอใจ หรืออีกฝ่ายจะยินยอมพร้อมใจ

ยังไม่นับเรื่องศีลธรรมการประพฤติ ในสิ่งที่ไม่ควร ยิ่งในกรณีเป็นทายาทของคนเด่นคนดัง รวมทั้งนักการเมืองที่มีชื่อเสียงที่ขออาสาประชาชนเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้แทนในสภาฯ หรือฝ่ายบริหาร ยิ่งต้องระมัดระวังการกระทำใด ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงได้

ยิ่งในสังคมปัจจุบันมีการตรวจสอบจากภาคประชาชน และมีเครื่องมืออุปกรณ์ที่พร้อมจะเป็นหลักฐานมัดการกระทำ ดังที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดจากเหตุการณ์นี้ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามวิ่งหนีออกจากบ้านของผู้หญิง หรือการออกติดตามและจับลากถูในลักษณะใช้กำลังบังคับกลับเข้าไปในบ้านของฝ่ายชาย

สำหรับนายอภิชัย เป็นหนึ่งในนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งด้านอุตสาหกรรมโรงงานสำเร็จรูปด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเจ้าของกิจการอาหารแบรนด์ดัง เช่น ฮอทพอต ไดโดมอน และร้านอาหารต่างประเทศ มีทรัพย์สินตอนยื่นบัญชีรับตำแหน่งส.ส.มากกว่า 2.5 พันล้านบาท

เคยเป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งปี 2562 เป็นเหรัญญิกพรรค ถือเป็น “ถุงเงิน” และเป็นหนึ่งในตัวเก็ง ที่จะได้เป็นรัฐมนตรี ขณะมีการก่อหวอดเคลื่อนไหว เมื่อครั้งร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สุดท้าย “วืด” ไม่ได้เป็น จึงลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

เลือกตั้งปี 2566 หลังย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ได้รับมอบหมายให้เป็นแกนนำสำคัญของพรรค รับผิดชอบการเลือกตั้ง สส.ในสนามกรุงเทพฯ แต่สอบตกยกทีม

สำหรับคดีล่าสุดนี้ ที่เป็นประเด็นน่าสนใจ คือจะมีการประสานเจรจาตกลงกันได้หรือไม่ อย่างไร ก่อนจะมองข้ามช็อต ไปถึงการสู้คดีหากเจรจาตกลงกันไม่ได้

ประกอบกับภาพจำในช่วงที่ผ่านมา เมื่อมีคดีความระหว่างคนทั่วไปกับนักการเมืองหรือทายาทนักการเมือง ฝ่ายหลังมักจะได้เปรียบและชนะคดีเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่นับคดีเช่นนี้ สามารถเจรจายินยอมขอชดใช้ค่าเสียหาย เพื่อแลกกับการให้คดีจบลง ก็มีความเป็นไปได้

เพราะน้อยรายที่อยากค้าคดีความกับคนการเมือง โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล

วิเคราะห์ : ประจักษ์ มะวงศ์สา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง