ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน"ผิด 2 ข้อหา

การเมือง
13 ก.พ. 67
16:09
2,532
Logo Thai PBS
ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน"ผิด 2 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำหลักฐาน ยื่นศาลขอออกหมายจับ "ตะวัน" ใน 2 ข้อหาความผิดมาตรา 116 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้ง มีหลักฐานชัด

วันนี้ (13 ก.พ.2567) พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เผยหลังนำพยานหลักฐานมายื่อคำร้องต่อศาลอาญา รัชดา เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนายณัฐนนท์ ที่มีพฤติกรรมพยายามก่อกวน และใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ว่า วันนี้ศาลได้นัดไต่สวนตามพยานหลักฐานที่นำมายื่น ซึ่งเป็นเอกสารกว่า 100 แผ่นที่ตำรวจเก็บรวบรวมมาจากสื่อโซเชียลและภาพกล้องวงจรปิด

มั่นใจว่าการทำงานของชุดสืบสวนมีความรัดกุม เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแจ้งข้อหาเพื่อใส่ร้ายใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างรอว่าจะศาลอนุญาตให้ออกหมายจับหรือไม่

สำหรับหลักฐานที่มีตำรวจได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับ น.ส.ตะวันในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น

ส่วนายณัฐชนน ถูกออกหมายจับในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยงปลุกปั่นความผิดต่อ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

อ่านข่าว ผบก.น.1 เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน-เพื่อน" 3 ข้อหา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนนครบาลดินแดง ได้ออกหมายเรียกทั้ง 2 คน ให้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ น.ส.ตะวัน ส่งทนายความไปยื่นหนังสือขอเลื่อน เป็นวันที่ 20 ก.พ.นี้ ด้วยเหตุผลติดภารกิจการเรียน แต่ตำรวจพิจารณาว่า เหตุผลไม่เพียงพอ เนื่องจาก สามารถมาพบพนักงานสอบสวน หลังเลิกเรียนได้ เป็นเหตุให้ตำรวจ ต้องยื่นคำร้องขอหมายจับจากศาล

ผบ.ตร.หารือ ผบช.น. กำชับถวายความปลอดภัยเข้มข้น

ชุลมุน! ผู้ชุมนุม "ทะลุวัง-ศปปส." เผชิญหน้ากลางสยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง