ศาลไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” ชี้อัตราโทษสูง

การเมือง
14 ก.พ. 67
17:39
1,084
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” ชี้อัตราโทษสูง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญา ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน-แฟรงค์” ชี้อัตราโทษสูง ส่วน “สายน้ำ” ได้ประกันตัว ตีราคาประกัน 35,000 บาท พร้อมเงื่อนไขห้ามร่วมกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย

วันนี้ (14 ก.พ.2567) ศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ในชั้นฝากขัง โดยศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าข้อหาที่ผู้ต้องหาถูกกล่าวหามีอัตราโทษสูง พฤติการณ์ในการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ก่อให้เกิดความปั่นป่วนต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม

หากให้ปล่อยตัวชั่วคราวมีเหตุเชื่อว่าจะไปก่อเหตุอันตรายลักษณะเดียวกันนี้ หรือประการอื่น อีกทั้งอาจเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงาน หรือการดำเนินคดีในศาล โดยแจ้งคำสั่งให้ผู้ต้องหาและผู้ยื่นคำร้องทราบตามระเบียบโดยเร็ว

ส่วนนายนภสินธุ์ หรือสายน้ำ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 35,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหากระทำการในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ หรือเข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายบ้านเมือง

สำหรับข้อหาตามหมายจับของตะวัน ประกอบไปด้วย 3 ข้อหาได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ ส่วนแฟรงค์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ใน 3 ข้อหาได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และบีบแตรรถยนต์โดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.จราจร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายยื่นค้านฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" คุมเข้มศาลอาญา 

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน"ผิด 2 ข้อหา 

ฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ตำรวจยื่นค้านประกัน-ก่อเหตุซ้ำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง