"แคนซัส ซิตี" สอบเหตุยิงขบวนฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ตาย 1 คน

ต่างประเทศ
15 ก.พ. 67
07:19
487
Logo Thai PBS
"แคนซัส ซิตี" สอบเหตุยิงขบวนฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ตาย 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงในรัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ หลังการฉลองชัยชนะศึกซูเปอร์โบวล์ของทีม "แคนซัส ซิตี ชีฟส์" มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกหลายคน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2567 เกิดเหตุยิงตามหลังขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองชัยชนะของทีมอเมริกันฟุตบอล แคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) จากศึกซูเปอร์โบวล์ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับบริเวณ Union Station ในแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน แต่เจ้าหน้าที่ระบุภายหลังว่าผู้ได้รับผลกระทบโดยรวมอาจมีระหว่าง 10-15 คน

Quinton Lucas นายกเทศมนตรีแคนซัส ซิตี ระบุว่า ประชาชนออกมาเพื่อร่วมกันเฉลิมฉลอง แต่กลับต้องเผชิญความรุนแรงจากอาวุธปืน และตัวเขาเองเป็นคนหนึ่งที่้ต้องวิ่งหาที่หลบภัยหลังได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

ส่วนประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า หลังขบวนพาเหรดจบลงและกำลังเดินออกจากบริเวณงานเพื่อเรียกรถกลับ ขณะนั้นทุกคนก็เริ่มออกวิ่ง มีคนกรีดร้องและตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อทุกคนวิ่งจึงออกวิ่งเช่นกัน ซึ่งมีคนตะโกนว่ามีคนถูกยิง มีคนร้องไห้ นาทีนั้นไม่รู้ว่ามือปืนยังก่อเหตุอยู่หรือไม่

ล่าสุด ตำรวจเปิดเผยว่าควบคุมตัวบุคคล 2 คนที่พกพาอาวุธปืนและอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนเกิดเหตุยิง

อ่านข่าวอื่นๆ

ล่าตัวมือปืน! กราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ดับ 1 เจ็บ 5 คน

น้ำท่วมเมืองหนัก เลื่อนเลือกตั้งอินโดนีเซียกระทบผู้ใช้สิทธิกว่า 2 หมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง