ตร.คาดปมฆาตกรรมนักธุรกิจเมียนมาขัดแย้ง "เงินดำ"

อาชญากรรม
15 ก.พ. 67
14:14
293
Logo Thai PBS
ตร.คาดปมฆาตกรรมนักธุรกิจเมียนมาขัดแย้ง "เงินดำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสันนิษฐานปมฆาตกรรมนักธุรกิจชาวเมียนมาในห้องพักย่านคลองเตย มาจากปมขัดแย้งธุรกิจ พบก่อนเกิดเหตุอยู่กับกลุ่มชาวต่างชาติหลายคน

วันนี้ (15 ก.พ.2567) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีนักธุรกิจชาวเมียนมาเสียชีวิตในห้องพักย่านคลองเตย ว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบพยาน รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตนัดชาย 2 คนคือ นายวิลเลี่ยม และนายจอห์น ที่คาดว่าทำธุรกิจร่วมกันด้านการแลกเปลี่ยนเงินตรา มาพูดคุย ซึ่งขณะนี้ตำรวจเร่งติดตามชาวต่างชาติ 2 คนมาสอบสวน

ส่วนการเปิดห้องพักของผู้เสียชีวิต ตำรวจสอบเอเจนท์ พร้อมเปิดเผยข้อมูลผู้เสียชีวิตว่า เมื่อช่วงต้นปี 2567 ผู้เสียชีวิตและพยานได้ติดต่อขอซื้อห้อง อ้างว่าลี้ภัยเข้ามา ประกอบกับอยากทำธุรกิจในไทย แต่ไม่ได้ระบุว่าธุรกิจใด โดยพยานอ้างว่ามีเงินสดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เอเจนท์ในการจัดหาห้องพักยังระบุว่าเห็นผู้เสียชีวิตติดต่อกับกลุ่มชาวต่างชาติบ่อยครั้ง

อ่านข่าว : ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุชายเมียนมาถูกทำร้ายดับ แม่คาดปมฆ่าชิงทรัพย์

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ตำรวจพบข้อมูลการทำเรื่องกู้เงินจากต่างประเทศของผู้เสียชีวิต และคาดว่าทำธุรกิจ "เงินดำ" ซึ่งในห้องที่เกิดเหตุ ตำรวจพบหลักฐานและผงที่ใช้ทำเงินปลอมและอุปกรณ์ นอกจากนี้ในมือถือของผู้เสยชีวิตพบภาพเงินดอลลาร์จำนวนมาก จึงสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มการปลอมธนบัตรต่างชาติ หรือเงินดำ

ส่วนข้อมูลที่พยานระบุว่า ผู้เสียชีวิตถอนเงินมาเก็บไว้ในห้อง 5 ล้านบาท และคาดว่ามีการต่อสู้แย่งเงินจนเป็นเหตุให้ทำร้ายผู้เสียชีวิต ตำรวจจะตรวจสอบให้ครบทุกประเด็น

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลยกฟ้อง "เจ้าของดารุมะซูชิ" ชี้บริหารผิดพลาด ไม่เจตนาทุจริต

เสียงสะท้อน! "ทักษิณ" Comeback จับตาแรงกระเพื่อมการเมือง

กก.คุมแอลกอฮอล์ ยังไม่สรุปให้ขาย 4 จว.นำร่อง ชงบอร์ดชุดใหญ่พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง