พรานยิงกันเองเสียชีวิต 1 คนในป่าภูเขียว อ้างคิดว่าเสียงเม่น

อาชญากรรม
15 ก.พ. 67
16:21
400
Logo Thai PBS
พรานยิงกันเองเสียชีวิต 1 คนในป่าภูเขียว อ้างคิดว่าเสียงเม่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.โนนเหม่า เตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพรานยิงกันเอง เสียชีวิต 1 คน ขณะเข้าไปลอบล่าสัตว์ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ระบุลั่นไกเพราะคิดว่าเป็นเสียงเม่น

นายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากนายได้ จุตะโน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโหล่น ว่า เกิดเหตุพรานลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว บริเวณป่าลึกเขาถ้ำครอบ ยิงกันเองเสียชีวิต 1 คน คือ นายรวงทิพย์ อายุ 52 ปี โดยมีนายอุทัย อายุ 59 ปี ชาว ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเข้าไปล่าสัตว์ป่าด้วยกัน เป็นผู้ยิงด้วยปืนลูกซอง

ทั้ง 2 คน ได้เข้าไปล่าสัตว์ในป่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2567 กระทั่งวันที่ 14 ก.พ. เวลา 04.00 น. ทั้งสองได้นั่งเฝ้าเพื่อยิงเม่น นายอุทัยได้ยินเสียงดังใกล้เข้ามาและเข้าใจว่าเป็นเม่น จึงเดินเข้าโพรงและใช้ปืนลูกซองยิงออกไป 1 นัด นั่งเฝ้าต่อจนกระทั่งเวลา 15.00 น. จึงเดินเข้าไปหานายรวงทิพย์ พบว่าเสียชีวิต สภาพนอนตะแคงมีอาวุธปืนลูกซองวางอยู่บนอก

นายอุทัยจึงเดินออกมาจากป่า ถึงหมู่บ้านเวลา 07.00 น.ของวันนี้ (15 ก.พ.) และแจ้งเรื่องราวให้ญาติรับทราบ จากนั้นผู้ใหญ่บ้านนำเรื่องมาแจ้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เพื่อนำศพออกจากพื้นที่

เบื้องต้นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ประสานตำรวจ สภ.โนนเหม่า วางแผนเข้าตรวจที่เกิดเหตุ โดยเข้าตรวจที่เกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) คาดว่าใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง