แจ้ง 4 ข้อหา "ทหารยศ ร.อ." พกระเบิดควัน-เมาขับรถ

อาชญากรรม
16 ก.พ. 67
09:41
7,523
Logo Thai PBS
แจ้ง 4 ข้อหา "ทหารยศ ร.อ." พกระเบิดควัน-เมาขับรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา "ทหารยศ ร.อ." พบเมาขับรถจักรยานยนต์ล้ม ตรวจพบแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์แต่ในกระเป๋าพบระเบิดควัน-แก๊สน้ำตา และวัตถุยิงพลุ อ้างเตรียมไว้สอน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารยศ "ร.อ." เมาขับรถจักร ยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ แต่หลังจากกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ กลับพบระเบิด 6 ลูกอยู่ในกระเป๋า จนต้องแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ 

จากการคุมตัวทหารยศ "ร.อ." มาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ แต่ช่วงแรกไม่สามารถให้การได้ เพราะอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ตำรวจจึงตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายพบสูงถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

และพยายามอ้างว่าตัวเองนำระเบิดพกติดตัวมาด้วยเพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนหลักสูตรนายพันของต้นสังกัด ไม่ได้มีเจตนานำไปใช้ทำอย่างอื่น แต่รับสารภาพว่าเมาสุราและประสบอุบัติเหตุ

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าสังกัดอยู่ในหน่วยของกรมทหารแห่งหนึ่งย่านบางเขน ก่อนประสานตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด พบว่าในจำนวน 6 ลูก มีระเบิดแก๊สน้ำตา 3 ลูก ระเบิดควัน 3 ลูก และวัตถุยิงพลุสีต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง ซึ่งยังต้องขยายผลต่อไปถึงสาเหตุที่แท้จริง

พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในเขตเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเมาแล้วขับ และประสานให้นายทหารรัฐมนูญร่วมตรวจสอบทางคดีความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง