"เศรษฐา" อุบพบ "ทักษิณ" ขออย่าดรามามีนายกฯ 2 คน

การเมือง
18 ก.พ. 67
11:00
6,925
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" อุบพบ "ทักษิณ" ขออย่าดรามามีนายกฯ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ไม่ตอบพบ "ทักษิณ" หลังพักโทษ ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ขออย่าดรามานายกฯ 2 คน ยืนยันมีคนเดียว ขณะที่ "อนุทิน" รับหาก "ทักษิณ" หายดีต้องไปกราบเพราะเป็นเจ้านายเก่า ปัดศูนย์รวมอำนาจรัฐบาลอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า

วันนี้ (18 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อเช้านี้ หลังได้รับการพักโทษ ซึ่งนายกฯ จะมีกำหนดการเข้าพบ นายทักษิณ หรือไม่ ว่า ยังไม่มี เพราะท่านก็เพิ่งออกมาเมื่อเช้านี้ ตนคิดว่าในฐานะพ่อ ก็ยินดีด้วยที่จะได้เจอลูก ไม่ได้เจอกันมานาน ไม่ได้อยู่เป็นครอบครัวมานาน และท่านก็กลับเข้ามาตามกระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว และออกมาก็เป็นไปตามข้อกฎหมายทุกข้อกฎหมายที่กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ และกระทรวงยุติธรรมเป็นคนเดินเรื่องมา

เชื่อว่าช่วงเวลาหลังจากนี้นายทักษิณคงไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง คงอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และก็รักษาตัวอยู่ต่อไป ให้ดี หลังจากนั้นก็ค่อยว่ากัน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

ทั้งนี้นายเศรษฐากล่าวว่า ยังไม่มีเวลาโทรแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะลูกสาวของนายทักษิณ เนื่องจากวันนี้ก็ลงพื้นที่ 7 หมาย แต่เชื่อว่าใจถึงใจอยู่แล้ว ส่งความปรารถนาดี และก็เป็นเวลาส่วนตัวของครอบครัว

เราสนิทกันอยู่แล้วเรื่องพวกนี้ไม่จำเป็น ต้องโทรหรอกครับ แต่ว่าถ้าเกิดมีโอกาสก็จะโทร
แล้วเมื่อมีประชุมก็จะคงเข้าไปแสดงความยินดีด้วย เชื่อว่าเวลาอันมีค่านี้ ซึ่งก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันมาเกือบ 20 ปี ก็ต้องใช้เวลานี้ให้เหมาะสม และก็คุ้มค่าที่สุด

ส่วนผู้ที่เห็นต่างซึ่งออกมาเคลื่อนไหว และมองว่าศูนย์บริหารงานหลังจากนี้จะเปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาล ไปเป็นบ้านจันทร์สองหล้าแล้ว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องความเห็นต่างเป็นธรรมดาในสังคมไทยอยู่แล้ว พร้อมน้อมรับเรื่องความเห็นต่าง แต่ต้องยึดมั่นในหลักการ

อย่างเช่นนายอนุทินเอง ก็อยู่คนละพรรค ก็คงมีเห็นต่างกันบ้าง แต่โดยรวมก็เห็นตรงกัน เพราะบ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้าให้ได้ บ้านเมืองเราก็บอบช้ำกันมาเยอะ วันนี้มาร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ จะเป็นเรื่องของอดีตนายก หลายๆท่านเอง ถ้าท่านจำได้เมื่อตอนที่ตนได้รับการแต่งตั้งก็ได้เข้าไป พบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อฟังคำแนะนำ และเวลาเจอในงานต่างๆ ก็มีการพบปะพูดคุยกัน ก็ขอคำแนะนำอยู่แล้ว

เชื่อว่าถ้าเกิดท่านอดีตนายกทักษิณพร้อม จะให้คำแนะนำ ตนเชื่อว่าไม่มีใครในรัฐบาลนี้ไม่อยากจะรับคำแนะนำจากท่าน 
อย่าดรามากันว่ามีนายกฯ กี่คน รัฐธรรมนูญไทยก็ระบุอยู่แล้วว่ามีนายกฯคนเดียว ก็มีคนเดียวก็คือผมนี่แหละ
อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

"อนุทิน" จ่อพบ "ทักษิณ" หลังหายป่วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ได้รับการพักโทษ และได้กลับบ้านแล้ว โดยระบุว่า ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย เชื่อว่าครอบครัวของท่านก็มีความดีใจ และมีความสุข

เมื่อถามว่าสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนายอนุทินกล่าวว่า ก็ปกติ รัฐบาลมีท่านนายกฯ คอยบริหารอยู่แล้ว ก็ต้องช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่าหลายคนออกมาพูดทำนองว่า ศูนย์รวมอำนาจจะย้ายขั้วจากทำเนียบรัฐบาลไปบ้านจันทร์สองหล้าหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เขาพูดได้หมด ของผมก็โดนไหมล่ะ ศูนย์รวมอำนาจอยู่บุรีรัมย์ ซึ่งทุกคนก็ช่วยกันทำงาน

ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวว่า หากนายทักษิณหายป่วยดีแล้ว ก็ต้องขอเข้าพบในฐานะผู้บังคับบัญชาเก่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สื่อนอกตีข่าว "ทักษิณ" ออกจาก รพ.ตำรวจ หลังได้รับการพักโทษ 

“ก้าวไกล”แสดงจุดยืนสังคมไทยต้องไม่มีนิติรัฐแบบอภิสิทธิ์ชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง