พบโครงกระดูก ถูกเผาทิ้งบ่อขยะขอนแก่น ตร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

ภูมิภาค
18 ก.พ. 67
18:35
367
Logo Thai PBS
พบโครงกระดูก ถูกเผาทิ้งบ่อขยะขอนแก่น ตร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ขอนแก่น เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ หลังพบโครงกระดูกมนุษย์คล้ายถูกเผานั่งยาง ในบ่อกำจัดขยะอบต.ละหานนา จังหวัดขอนแก่น คาดถูกเผาไม่ต่ำกว่า 3 วัน พร้อม ประสานข้อมูลหาบุคคลสูญหายในพื้นที่

วันนี้ (18 ก.พ.2567) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 และ แพทย์เวรโรงพยาบาลแวงน้อย จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบโครงกระดูกภายในบ่อกำจัดขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลละหานนา ริมถนนทางหลวงชนบท ที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านหนองผือ หมู่ 8 และ บ้านหนองแสบง ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น

หลังได้รับแจ้งจากพนักงานขับรถส่งน้ำดื่มว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาที่บ่อขยะ บริเวณด้านทิศเหนือของบ่อ และรอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์

พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพโครงกระดูก และสถานที่เกิดเหตุด้วยเครื่องตรวจหาโลหะ ไม่พบว่ามีกระสุนปืนในกองโครงกระดูก คาดว่าถูกเผามาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งโครงกระดูกผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์นิติเวชทำการตรวจพิสูจน์ว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นเพศชายหรือหญิง

ขณะที่นายเชิดชาย นาคุณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองผือ เปิดเผยว่า สถานที่พบโครงกระดูก มีชาวบ้านเข้ามาหาของเก่าไปขาย แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นโครงกระดูกนี้ อีกทั้งคนที่จะรู้จักว่า จุดนี้เป็นบ่อขยะจะมีเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น

ซึ่งหลังพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนในพื้นที่ อ.แวงน้อย ว่ามีใครหายออกไปจากบ้าน หรือมีการแจ้งความคนหายหรือไม่ แต่เมื่อตรวจสอบการแจ้งความคนสูญหายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พบว่า มีรายงานมาแล้วประมาณ 3 คน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องกับโครงกระดูกที่พบหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เขตพื้นที่การศึกษาฯ ขอนแก่นรับลูก ป.ป.ช.คุมเข้มลดคดีทุจริตอาหารกลางวัน

24 ก.พ.นี้ รื้อถอนโพงพางผิดกฎหมาย กลางทะเลสาบสงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง