ช้างป่าทำร้ายยายวัย 70 ปี เสียชีวิตคากระท่อม

ภูมิภาค
18 ก.พ. 67
19:14
915
Logo Thai PBS
ช้างป่าทำร้ายยายวัย 70 ปี เสียชีวิตคากระท่อม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุช้างป่า 2 ตัว ทำร้ายยายวัย 70 ปี เสียชีวิตคากระท่อม ขณะพักผ่อนหลังกรีดยางพารา ด้านประธานเครือข่ายช้างป่า เร่งหาข้อมูลช้างป่า พร้อมหามาตรการป้องกัน

วันนี้ (18 ก.พ.2567) พระสงฆ์และชาวบ้านทำพิธีตามความเชื่อให้กับ นางดุน เกือกรัมย์ อายุ 70 ปี บริเวณกระท่อมในสวนยางพารา ข้างอ่างเก็บน้ำลำปะเทีย บ้านราษฎร์รักแดน หมู่ 9 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ขณะนอนพักแรมภายในกระท่อม เมื่อคืนที่ผ่านมา

ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตน สามี หลานชาย อายุ 12 ปี และแม่ รับจ้างกรีดยางในสวนยางพาราที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงกลางดึก และในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีช้างป่า 2 ตัว บุกเข้ามาพังกระท่อม ทำให้กระท่อมทับตนและหลานชาย ส่วนสามีและแม่วิ่งหนีไปคนละทาง ก่อนสามีจะวิ่งกลับมาช่วยเหลือ และได้ออกตามหาแม่และพบว่า แม่ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตในเวลาประมาณ 05.00 น.

นายรักชาติ ชาญศรี ประธานเครือข่ายช้างป่า อุทยานแห่งชาติตาพระยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องดักจับสัตว์ที่ติดอยู่ในป่า พบว่ามีช้างป่า 2 ตัว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 1 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะเป็นช้าง 2 ตัวนี้ เพราะลักษณะตรงกับที่ชาวบ้านบอก แต่จากข้อมูลช้างป่าทั้ง 2 ตัว เพิ่งเข้ามาในพื้นที่ เพราะรูปพรรณที่เห็นจากกล้อง ไม่เคยปรากฏในพื้นที่ป่านี้มาก่อน

หลังจากนี้ก็จะร่วมกับหลายหน่วยงาน หามาตรการเฝ้าระวังป้องกันให้เข้มงวดมากขึ้น ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ยุงลาย" ดุ ทำป่วยไข้เลือดออกพุ่ง 13,126 คน ตาย 12 คน

ราชทัณฑ์ แจงปมปล่อยตัว พักโทษ "ทักษิณ" ยึดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง