"หมอชลน่าน" รอคิวเข้าเยี่ยม เมินเสียงวิจารณ์อาการป่วย "ทักษิณ"

การเมือง
19 ก.พ. 67
17:57
249
Logo Thai PBS
"หมอชลน่าน" รอคิวเข้าเยี่ยม เมินเสียงวิจารณ์อาการป่วย "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมอชลน่าน เมินเสียงวิจารณ์ ลั่น ไม่ได้ตรวจสุขภาพ "ทักษิณ"ไม่รู้การละครหรือไม่ แจงสาธารณสุขไม่มีหน้าที่ให้ความเห็น เตรียมเข้าเยี่ยมที่บ้านพัก

วันนี้ (19 ก.พ.2567) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร และทำให้เกิดคำถาม “ทักษิณโมเดล” ไม่ต้องรับโทษในเรือนจำ ว่า เรื่องความชัดเจน อาการเจ็บป่วย หรือ ต้องมีกฎหมายกำหนดโรคหรือความเห็นของแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ขณะต้องขังหรือไมj

ในส่วนของผู้ต้องขัง กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีอำนาจหน้าที่เข้าไปกำหนดประเภทหรือชนิดของโรค ที่เข้าข่ายในการพักโทษหรือไม่ได้รับพักโทษ อยู่ในอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ส่วนกระทรวงสาธารณสุข ทำได้เพียงส่งตัวแทนแพทย์ไปร่วมประชุมพิจารณาเท่านั้น และไม่สามารถออกความคิดเห็นใดๆ ได้

ส่วนเรื่องการประกอบวิชาชีพตามจรรยาบรรณ และจริยธรรมของของแพทย์ ที่ให้การรักษาอดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่ง นายกสภาพิเศษของแพทยสภานั้น หากมีประเด็นอะไรก็นำเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณา

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการรักษาและสุขภาพของนายทักษิณ ว่า ดูเหมือนการละคร ทั้งใส่เฝือกคอเฝือกแขนนั้น รมว.สาธารณสุขกล่าวว่า ใครอยากวิจารณ์ก็ได้ ไม่ได้มีการปิดกั้น สังคมไทยก็เป็นเช่นนี้ ส่วนสุขภาพของนายทักษิณจะเป็นอย่างไร ตนไม่ได้เป็นคนตรวจ ก็เห็นเหมือนกับทุกคน และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี และยังไม่ได้ไปเยี่ยม

อดีตนายกฯ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ก่อตั้งไทยรักไทย อะไรที่สมควรและกฎหมายไม่ได้บัญญัติห้ามไว้ ก็ควรกระทำ ผมก็อยากไปกราบเยี่ยมท่าน แต่ไปในฐานะเป็นรัฐมนตรี ในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกไทยรักไทย เรื่องนี้เป็นสามัญสำนึกของคน ไม่เกี่ยวกับหน้าที่

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สั่งจำขัง 45 วัน "ทหารยศ ส.อ." ปล่อยคลิปฉาวอดีตคนรัก

11 ครั้ง "ทักษิณ" หมิ่นเบื้องสูง สั่งไม่ฟ้อง 7 เหลืออีก 4 ที่ต้องสู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง