ผช.เลขาฯสมาคมเรือพายมั่นใจไทยคว้าทองแรกซีเกมส์จากเรือคายัค

กีฬา
14 ก.ย. 54
03:24
6
Logo Thai PBS
ผช.เลขาฯสมาคมเรือพายมั่นใจไทยคว้าทองแรกซีเกมส์จากเรือคายัค

ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าการแข่งขันเรือคายัค 1,000 เมตร ซึ่งเป็นชนิดกีฬาแรกที่จะชิงชัยในซีเกมส์ปลายปลายปีนี้ที่ประเทศอินโดนีเซีย เหรียญทองจะตกเป็นของนักกีฬาไทยอย่างแน่นอน

น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จะมีการชิงชัยเหรียญทองกันตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งแข่งขันก่อนพิธีเปิด 1 วัน โดยเป็นการแข่งขันเรือคายัค 1,000 เมตร ซึ่งทีมชาติไทยส่งวิชาญ ใจเที่ยง จากชุดเอเชี่ยนเกมส์ที่กว่างโจวลงแข่งขัน และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน แม้จะมีคู่แข่งสำคัญอย่างอินโดนีเซีย เจ้าภาพ และเวียดนาม

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ ในส่วนของเรือพายมีชิงชัยทั้งหมด 36 เหรียญทอง โดยไทยมั่นใจอย่างน้อย 11 -15 เหรียญทอง จากกรรเชียง 6 เหรียญทอง แคนูคายัค 7 เหรียญทอง และดราก้อนโบท 2 เหรียญทอง ซึ่งในเดือนหน้านี้ทีมเรือพายไทยมีโปรแกรมสำคัญ 2 รายการคือการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศเกาหลีใต้ และรายการเอเชียแชมเปี้ยนชิพที่ประเทศอิหร่าน ซึ่งทั้ง 2 รายการจะเป็นตัวชี้วัดว่าไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าอินโดนีเซียและเวียดนามเพียงใด และจะสามารถประเมินได้ว่าในซีเกมส์จะทำผลงานได้ตามเป้าหมายหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง