“ฮุนเซน” กลับกัมพูชา หลังเยี่ยม "ทักษิณ" กินมื้อเที่ยงบ้านจันทร์ส่องหล้า

การเมือง
21 ก.พ. 67
13:48
6,731
Logo Thai PBS
“ฮุนเซน” กลับกัมพูชา หลังเยี่ยม "ทักษิณ" กินมื้อเที่ยงบ้านจันทร์ส่องหล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ฮุนเซน” เดินทางกลับกัมพูชาแล้ว หลังเยี่ยม "ทักษิณ" และร่วมกินมื้อเที่ยง ขณะที่ “แพทองธาร” IG Story ภาพขนมต้มและลูกชุบ คาดเป็นของหวานมื้อเที่ยง

วันนี้ (21 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. ขบวนรถของสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโชฮุนเซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เพื่อเดินทางกลับกัมพูชาในทันที โดยไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง ไม่ได้แวะไปที่อื่นก่อน ซึ่งรถคันดังกล่าวติดกระจกทึบ ไม่สามารถมองเห็นบุคคลข้างในรถได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.25 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อัพ Instagram Stories เป็นภาพขนมต้มและลูกชุบ คาดว่าเป็นของหวานในมื้ออาหารกลางวันที่เลี้ยงต้อนรับสมเด็จฮุน เซน

ขณะที่สมเด็จฮุน เซน โพสต์ภาพร่วมกับนายทักษิณ และแพทองธาร ในบ้านจันทร์ส่องหล้า พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Samdech Hun Sen of Cambodia" เป็นภาษาเขมรใจความระบุว่า "ได้มาเยี่ยมนายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพฯ แม้จะเจ็บป่วยแต่ยังเป็นพี่น้องกัน ซึ่งมี น.ส.แพรทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมอยู่ในวันนี้ด้วยเช่นกัน

เพื่อสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างกัน สมเด็จฮุน เซน ได้เชิญ น.ส.แพทองธาร ไปเยือนกัมพูชาในวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ พร้อมระบุว่า 2 อดีตนายกรัฐมนตรีพบกันในวันนี้ ไม่มีการคุยเรื่องการเมือง แต่ชวนให้นึงถึง 32 ปี แห่งมิตรภาพที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 1992 พร้อมกล่าวขอบคุณนายทักษิณและ น.ส.แพทองธารสำหรับการต้อนรับในวันนี้

ทั้งนี้ ภาพถ่ายที่โพสต์ 5 ภาพ นายทักษิณยังคงสวมเฝือกคอ รวมถึงเฝือกที่แขนขวา โดยมีสมเด็จฮุน เซน นั่งอยู่ด้านข้างขวามือบนโซฟารับแขก ซึ่งในภาพมี น.ส.แพทองธาร อยู่ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฮุนเซน" เยี่ยม "ทักษิณ" บ้านจันทร์ส่องหล้า - ตํารวจคุมเข้ม 

"อุ๊งอิ๊ง" คอนเฟิร์มพรุ่งนี้ "ฮุนเซน" เยี่ยม "ทักษิณ 

ย้อนสัมพันธ์ "ทักษิณ-ฮุนเซน" แขกคนแรกบ้านจันทร์ส่องหล้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง