รถกระบะชนนักเรียนขณะเข้าค่ายลูกเสือ เสียชีวิต 3 คน จ.สงขลา

ภูมิภาค
21 ก.พ. 67
16:19
1,857
Logo Thai PBS
รถกระบะชนนักเรียนขณะเข้าค่ายลูกเสือ เสียชีวิต 3 คน จ.สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนนักเรียนที่กำลังเข้าค่ายฐานปฏิบัติการลูกเสือใน อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้นักเรียนจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 3 คน

วันนี้ (21 มิ.ย.2567) เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนนักเรียน ขณะกำลังเข้าค่ายฐานปฏิบัติการลูกเสือบริเวณศาลาประจำหมู่บ้านซึ่งอยู่ติดริมถนนส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิตทันที 2 ศพและบาดเจ็บสาหัสอีก 6 คนทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา และเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิต 3 คน

นายมูฮัมหมัด เซ็นมุลิ ซึ่งเป็นครูที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ครูและนักเรียนจำนวน 20 คน กำลังทำกิจกรรมลูกเสืออยู่ในศาลาหมู่บ้าน ระหว่างนั้นรถกระบะได้ขับมาด้วยความเร็วก่อนจะเสียหลักข้ามคู พุ่งเข้าชนศาลาและนักเรียนที่กำลังทำกิจกรรมจนมีเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บรวมทั้งครูที่ควบคุมการทำกิจกรรมของนักเรียนลูกเสือ

หลังเกิดเหตุนายวิษณุ ทองสาย ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะและเป็นชาวบ้านในพื้นที่ได้ ได้เดินทางมามอบตัวกับทางตำรวจ

ส่วนที่โรงพยาบาลสะเดาบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโกลาหล เนื่องจากมีบรรดาผู้ปกครองรวมทั้งญาติพี่น้องเดินทางมาดูอาการ ของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ที่บาดเจ็บสาหัส 6 คน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นการเร่งด่วน

สำหรับโรงเรียนบ้านพรุเตียวเป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมมีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 120 คนครู 12 คน ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมลูกเสือเป็นประจำทุกปี โดยมีการเข้าค่ายปฏิบัติการต่างๆเพื่อสร้างความรู้ และประสบการณ์ชีวิตให้กับเด็กนักเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง