"เศรษฐา" เผย "ทักษิณ" ให้กำลังใจทำงาน ปัดถกการเมืองอุบตั้งกุนซือ

การเมือง
24 ก.พ. 67
14:50
722
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เผย "ทักษิณ" ให้กำลังใจทำงาน ปัดถกการเมืองอุบตั้งกุนซือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี​ พบ​ ทักษิณ​ บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า​ ยันไม่มีคุยการเมือง​ บอก​ คุยกันเรื่องสุขภาพ​ มีเงิน​ -​อำนาจก็ซื้อไม่ได้ ส่วนจะตั้งนั่งที่ปรึกษาหรือไม่อยู่ที่เจ้าตัว​ ย้ำ​ พร้อมคุยอดีตนายกฯทุกคน​ มองต้องเปิดใจกว้าง​ แย้ม​ เย็นนี้อาจได้คุย พล.อ.ประยุทธ์​

วันนี้ (24 ก.พ.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ เปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่บ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ​ เกือบ​ 2 ชั่วโมง​ โดยเดินทางออกมาในเวลา​ 14.15 น.​ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า วันนี้ก่อนมาเข้าพบตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามอธิบดีกรมคุมประพฤติ ว่าสามารถมาเยี่ยมได้ปกติหรือไม่ เพราะเป็นวันเสาร์ 

ส่วนนายทักษิณได้ให้คำแนะนำการทำงาน หรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า ไม่ได้มีการพูดจาอะไรกันมากขนาดนั้น เพราะท่านยังมีอาการเจ็บที่แขนอย่างที่เห็น แต่เริ่มขยับได้บ้าง และเชื่อว่าอาการคงดีขึ้น เพราะมีความสุขที่ได้อยู่บ้าน หลังไม่ได้อยู่มานาน 17 ปี ทำสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี อารมณ์ดี และนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีความนิยมมากที่สุด ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีความรู้สะสมมานาน

อ่านข่าว : "เศรษฐา"​ นั่งรถคันใหม่ เยี่ยม "ทักษิณ" บ้านจันทร์ส่องหล้า​ 

ทั้งนี้นายทักษิณ ไม่ได้มาวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน แต่ได้ให้กำลังใจ ดูแลสุขภาพ เพราะทำงานหนัก และชี้ให้เห็นว่าชีวิตมีมากกว่าการทำงาน​

มาทำงานตรงนี้แล้วเราเสียสละ มีความหวังของพี่น้องประชาชนเยอะ ก็ต้องทำงานให้หนัก อันนี้เป็นความคิดของตน แต่นายทักษิณก็บอกให้ตนพักบ้าง เห็นแต่ข่าวทำงานหนักเหลือเกิน

นายกรัฐมนตรี​ ยังระบุว่า​ ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องพรรคร่วม ในโอกาสนี้ได้มีการต่อสายคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเพราะมีความสนิทกัน ซึ่งนายทักษิณก็บอกว่า สนิทกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเช่นกัน และรู้จักมาก่อนตนอีก

เมื่อถามว่าในอนาคตจะมีโอกาสให้นายทักษิณ มาช่วยงานรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า​ ยังไม่ได้พูดคุย วันนี้ขอให้ท่านรักษาตัวของท่านเองก่อนดีกว่า​ จุดมุ่งหมายหลักคือให้ ร่างกายของท่านกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ ดีกว่า กลับมาใช้ชีวิตปกติได้​

ส่วนอาการของทักษิณ ดีขึ้น ไหล่ก็พอขยับได้ ตนก็เห็นสีหน้าท่านยิ้มแย้ม แจ่มใสที่ได้กลับมาบ้าน แต่ก็เหมือนคนป่วย

ส่วนมีโอกาสจะตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ไม่ได้พูดคุย แต่ท่านก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง บอกว่าช่วงนี้ก็เหนื่อยหน่อยนะ ปัญหาเศรษฐกิจมันเยอะ ตนก็ตอบครับ ก็ยังทำงานต่อไป ไม่ได้หนักใจอะไร เพียงแต่ขอให้ท่านรักษาร่างกายให้ดี

อ่านข่าว : ขีดเส้น 90 วันราชทัณฑ์ปม "ทักษิณ"ไม่กักตัว-ไม่ตัดผม

ส่วนจะเข้ามาเยี่ยมอีกหรือไม่ ก็แล้วโอกาส และจังหวะ พร้อมยืนยันว่ายินดีรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของอดีตนายกฯ ทุกท่าน เชื่อว่าทุกท่านหวังดีกับบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งคันใหม่ รถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” ในการเดินทางเข้าพบนายทักษิณ ว่า เหมือนกับคันเดิมทุกอย่าง ยกเว้นสี และส่วนตัว ชอบสีเงินนี้มากกว่า

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่สมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เชิญ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปเยือนกัมพูชาในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ว่า ความสัมพันธ์ของสองประเทศเป็นไปได้อย่างเดียวคือดีขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า แขกคนสำคัญที่มาเยี่ยมนายทักษิณ คือ สมเด็จฮุนเซน ขณะที่ น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ ทั้งระดับผู้นำและประชาชน เชื่อว่าไม่มีอะไรเสียหายแน่นอน และตนก็ให้การสนับสนุนและยินดีด้วย

"แพทองธาร" บอกนายกฯเป็นคนเปิดเผย

ระหว่างที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ความเคลื่อนไหวของ น.ส.แพทองธาร ขินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้อัพไอจีสตอรี แชร์คลิปภาพข่าวซึ่งเป็นข่าวของนายเศรษฐา กำลังนั่งรถประจำตำแหน่งคันใหม่เข้าไปในบ้านส่องหล้า พร้อมข้อความแสดงความเห็นระบุว่า “นายกฯ เป็นคนเปิดเผย”

โดยเปิดเผยการใช้ในช่วงวันหยุดว่าได้ดูแลลูกสาวและลูกชายคนเล็กที่ป่วย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งยังได้ตอบกลับบุคคลที่ส่งข้อความทักเข้ามาสอบถามด้วยความห่วงใยว่าลูกทั้งสองคนป่วยเป็น “Parainfluenza และ rhinovirus”

และยังมีข้อความถามว่า “2 แสบใครดื้อสุดค่ะพี่อิ๊งค์” และ น.ส.แพทองธารตอบว่า “ไม่มีใครดื้อเท่าแม่เลยค่ะ”

นอกจากนี้ยังมีข้อความในลักษณะให้กำลังใจ น.ส.แพรทองธารและสนับสนุนพรรคเพื่อไทยซึ่ง น.ส.แพทองธารตอบว่า ”เย้..ใจฟูวววววว”

ขณะเดียวกันก็มีภาพ นายทักษิณที่ได้อุ้มบุตรสาวของ น.ส.แพทองธาร ที่ถ่ายตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.2565 และข้อความระบุว่าอยากเห็นโมเมนต์ตาตากับสองจิ๋ว ซึ่ง น.ส.แพรทองธารตอบกลับว่าต้องได้เห็นแน่นอนค่ะ

โดยยังมีการตอบกลับและกล่าวขอบคุณสตอรี ที่ให้กำลังใจและสนับสนุนรวมถึงคำอวยพรที่ขอให้ลูกๆ ทั้งสองคนหายจากอาการเจ็บป่วยและขอให้นายทักษิณมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"ศิริกัญญา" หวังนายกฯเข็นโครงการกระตุ้น ศก. แก้ขัดระหว่างรอ "ดิจิทัล วอลเล็ต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง