ให้ออกจากราชการ 6 ตร.โนนสูง เรียกรับเงินปล่อยตัวคดียาบ้า

อาชญากรรม
24 ก.พ. 67
18:40
1,255
Logo Thai PBS
ให้ออกจากราชการ 6 ตร.โนนสูง เรียกรับเงินปล่อยตัวคดียาบ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งให้ตำรวจ สภ.โนนสูง 6 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกร้องเรียนว่า ร่วมกันเรียกรับเงิน 7 หมื่นบาท จากผู้ต้องหาคดียาบ้า เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

วันนี้ (24 ก.พ.2567) ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จำนวน 6 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.2567 เป็นต้นไป ประกอบด้วย ตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่ง รองผู้กำกับการ และสารวัตร 2 นาย , ยศ ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน และรองสารวัตรปราบปราม 2 นาย ยศ ร.ต.ต.ตำแหน่ง รองสารวัตรปราบปราม 1 นาย และ ยศ จ.ส.ต.ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ 1 นาย

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นเอกสารจริง เกิดขึ้นหลังจากเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา มีชาว ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด ได้เข้าร้องเรียน ไปยังตำรวจภูธรภาค 4 อ้างว่า

ลูกชายถูกตำรวจ 6 นาย จับกุมในคดียาบ้า พร้อมของกลาง 40 เม็ด เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2566 ถูกนำตัวไปสอบสวนที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง และเรียกเงินจำนวน 7 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยให้ผู้ต้องหาโทรศัพท์ไปขอเงินญาติ

ซึ่งเงินทั้งหมดถูกโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มีบัตรเอทีเอ็ม จึงต้องโอนเงินต่อไปยังบัญชีธนาคารของภรรยา จากนั้นตำรวจชุดดังกล่าว จึงพาตัวผู้ต้องหาไปเอาเงินจากภรรยา

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า ตำรวจทั้ง 6 นาย มีมูลกระทำความผิดอย่างร้ายแรง จึงตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ด้าน สภ.โนนสูง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ และการสอบสวนพบว่า เข้าข่ายกระทำความผิดส่งเรื่องต่อไปยัง ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 157,149 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและ เรียกรับเงิน และให้พักราชการได้ตามกฎ ก.ตร.และได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การสอบสวนจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 อ่านข่าว : สถาบันพระบรมราชชนก แจง เรียนพยาบาล 2 ปีครึ่ง ไม่แตกต่าง 4 ปี

“ซิฟิลิส-หนองใน” ระบาด กรมควบคุมโรคเตือนเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง