"สุดาวรรณ" ดัน "อยุธยา" เป็นฉากในเกม Ragnarok Origin

สังคม
25 ก.พ. 67
13:17
343
Logo Thai PBS
"สุดาวรรณ" ดัน "อยุธยา" เป็นฉากในเกม Ragnarok Origin
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุดาวรรณ" เผยผู้ว่า ททท.รับลูกนโยบาย "เศรษฐา" ร่วมมือบริษัทผู้พัฒนาเกม Ragnarok Origin ต่อยอดโปรโมทเมืองท่องเที่ยวของไทย ดัน "พระนครศรีอยุธยา" เป็นฉากในเกมใหม่ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ภายหลังผู้บริหารจากบริษัท ผู้พัฒนาเกม Ragnarok Origin ที่มี Active user ทั่วโลกประมาณ 50 ล้านคน เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมนายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงแผนงานถ่ายทำฉากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองไทย นำไปใช้ในเกมภาคใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ โดยประสานไปยัง น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว เพื่อพิจารณาสถานที่ท่องเที่ยว จุดเช็กอินที่น่าสนใจให้เหมาะสม

ล่าสุด น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า Ragnarok Origin เลือกไทยติด 1 ใน 3 ประเทศใช้เป็นฉากในเกม โดยเตรียมนำฉากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไทยไปใช้ในเกมภาคใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้

น.ส.สุดาวรรณ ยังเปิดเผยว่า เตรียมเสนอสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ที่จะใช้เป็นฉากเกมภาคใหม่ของ Ragnarok Origin เช่น พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเมืองมรดกโลก และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม แสดงถึงความเป็นไทย

นอกจากนี้ กรณีนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ผู้สร้างช่วยเพิ่มกางเกงมวยไทย มงคลมวยไทย และช้างศึกไทย เป็น item ในเกมด้วยนั้น ยังจะเป็นการให้ส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย

เป็นการดึงดูดให้ User ผู้เล่นเกมกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก เห็นสถานที่ท่องเที่ยวในไทย หวังว่าเมื่อมีเวลาท่องเที่ยว พักร้อน จะตามรอย และเช็กอินจากบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวจริงที่โปรโมทและประชาสัมพันธ์ในเกม ดึงเม็ดเงินจาก User เกมอีกหนึ่งช่องทาง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง