ระดมดับไฟป่าอุทยานฯ "ออบหลวง" ลุกลามหลายจุด

ภัยพิบัติ
25 ก.พ. 67
14:27
552
Logo Thai PBS
ระดมดับไฟป่าอุทยานฯ "ออบหลวง" ลุกลามหลายจุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่ หลังไฟลุกลามหลายจุด ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดพบจุดความร้อนเพิ่มสูง โดยเฉพาะ อ.ฮอด 38 จุด

วันนี้ (25 ก.พ.2567) นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟป่าพื้นที่อำเภอโซนใต้ของ จ.เชียงใหม่ หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับสั่งการเร่งแก้ปัญหา

ล่าสุด สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบหลวงได้ขยายวงกว้าง โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้ระดมเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์เข้าทิ้งน้ำดับไฟ แต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งจุดนี้มีอุปสรรคคือหน้าผาสูงชัน เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมง

ขณะที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยกระดับการปฏิบัติการ พร้อมสั่งให้เร่งจับมือจุดไฟ

สำหรับ จ.เชียงใหม่ ภาพจากดาวเทียมพบจุดความร้อนเพิ่มสูงขึ้น โดยมีจุดความร้อนรอบเช้าจำนวน 69 จุด ส่วนใหญ่จะอยู่รอบๆ อุทยานแห่งชาติออบหลวง โดยที่ อ. ฮอด 38 จุด รองลงมาอำเภอติดกันคือ อ.แม่แจ่ม 13 จุด อ.ดอยเต่า 6 จุด และ อ.จอมทอง 4 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งคุม "ไฟป่า" ลามดอยอินทนนท์-ออบหลวง

26 จังหวัด PM2.5 เกินเกณฑ์ - ไฟป่าลามหนัก "ออบหลวง" เชียงใหม่

จิสด้าเตือน 10 จว.เสี่ยงไฟป่า ย้อนสถิติป่าถูกเผากว่าล้านไร่ในรอบทศวรรษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง