ไทม์ไลน์ "ฆาตกรรมชายไต้หวัน" ตร.เชื่อเพื่อนร่วมชาติวางแผนก่อคดี

อาชญากรรม
26 ก.พ. 67
12:51
1,023
Logo Thai PBS
ไทม์ไลน์ "ฆาตกรรมชายไต้หวัน" ตร.เชื่อเพื่อนร่วมชาติวางแผนก่อคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การคลี่คลายคดีฆาตกรรมชายชาวไต้หวัน ที่พบศพย่านสมุทรปราการ มีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว หลัง ตร.พบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิดหลายจุด และ เชื่อได้ว่าเป็นการวางแผนเข้ามาพบผู้เสียชีวิตเป็นการเฉพาะ

วันนี้ (26 ก.พ.2567) เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยบินเข้ามา ก็ได้พุ่งเป้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ทั้งลงมือสังหาร เอาศพไปทิ้งอำพราง และ หลบหนีออกไปทางพรมแดน จ.สระแก้ว และยังพบความพยายามทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ย้อนไทม์ไลน์ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมชายชาวไต้หวัน

24 ก.พ.2567 พบว่า ผู้เสียชีวิต ขโมยรถยนต์โตโยตา ยาริส สีขาว มาจากพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา รถคันนี้ถูกใช้งานขับวนในพัทยา จนกระทั่งถูกนำมาจอดบริเวณ ถ.รัชดาภิเษก กทม. ช่วง 00.10 น. ของวันที่ 25 ก.พ.

ราว 02.00 น. ผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์คันหนึ่ง เข้ามาที่บ้านย่านลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และมีรายงานว่าเป็นบ้านของหญิงที่มีความสัมพันธ์กัน มีรายงานว่า ช่วง 02.00น. เป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน บินเข้ามาถึงประเทศไทย และ วงจรปิดพบว่า เวลา 03.12 น. ผู้ก่อเหตุนั่งแท็กซี่เข้ามาที่บ้าน หลังดังกล่าว

จากนั้นช่วงหลัง 03.00 น. มีรายงานว่ามีเสียงดังคล้ายปืนเกิดขึ้น 1 ครั้ง และ อีกราวๆ 30 นาที ดังขึ้นอีก 1 ครั้ง และช่วง 04.51 น. รถเก๋งสีแดงคันหนึ่งถูกขับออกจากหมู่บ้าน

การตรวจสอบพบว่า รถคันนี้ ไปปรากฏอยู่ที่ย่านบางพลี ช่วง 07.30 น. ขับเข้าไปในซอย ที่อยู่ห่างจากถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ราว 3 กม. ใกล้อาคารกำจัดขยะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดว่าเป็น การนำศพมาทิ้ง โดยได้แวะซื้อสิ่งของที่บริเวณร้านสะดวกซื้อ

และช่วง 13.00 น. พบรถตู้คันหนึ่ง ขับพากลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่มีชาวไต้หวันเพศชาย 4 คน หญิงไทย 1 คน เดินทางออกประเทศทางด่านคลองลึก จ.สระแก้ว ไปยังกัมพูชา จากการตรวจสอบคาดว่า 5 คนนี้ เข้ามาหาผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะ สำหรับผู้เสียชีวิต พบมีประวัติคดีอาชญากรรม ข้อหาปล้นและครอบครองอาวุธปืน ที่ไต้หวัน

รถที่คาดว่าใช้ในการเคลื่อนย้ายศพ ถูกจอดทิ้งไว้ที่ท้ายซอยใกล้เลียบมอเตอร์เวย์พบหลักฐาน เช่น น้ำยาทำความสะอาด ผ้าเปื้อนเลือด กล่องบรรจุปืน สอดคล้องกับการตรวจค้นบ้านต้องสงสัย ย่านลาดปลาเค้า ที่คาดเป็นจุดฆาตกรรม และมีหญิงไทยเป็นเจ้าของ พบร่องรอยการใช้สารเคมีทำความสะอาดและทำลายหลักฐาน และพบยาเคตามีน อีก 500 กรัม

อ่าน : ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว

คดีนี้ ตำรวจชุดสืบสวน ทำงานร่วมกัน ทั้งจากสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ตำรวจนครบาลโคกคราม ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น การเข้า-ออกบ้านของผู้เสียชีวิต บุคคลที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอีกประมาณ 5 คน ที่มีการนำกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่มาด้วย รวมทั้งการได้ยินเสียงคล้ายปืนหลายนัด

ช่วงสายที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต่อเนื่อง และยืนยันว่า หญิงที่เช่าบ้านที่เกิดเหตุ เป็นแฟนสาวคนล่าสุดของผู้เสียชีวิต ตำรวจ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ดูคาติ สีแดง ในที่เกิดเหตุ สอดคล้องกับภาพวงจรปิดที่พบก่อนหน้า จึงทำให้เชื่อได้ว่า ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ ก่อนถูกยิงเสียชีวิต

อ่าน : เร่งพิสูจน์ทราบชาวเอเชียถูกยิง พบศพในท้องที่ สภ.สุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง