ยกเลิกด่านตรวจรับ "นายกฯ" ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนใต้

การเมือง
26 ก.พ. 67
20:10
827
Logo Thai PBS
ยกเลิกด่านตรวจรับ "นายกฯ" ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยกเลิกด่านตรวจความมั่นคงในสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้หลายเส้นทาง ตามเเผนปรับลดด่านตรวจหลังการพูดคุยสันติสุข เเละยังเป็นการปรับแผนปฎิบัติเพื่อรับนายกฯ ที่จะลงพื้นที่ 27-29 ก.พ.นี้

วันนี้ (26 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านตรวจความมั่นคงในเส้นทางสายสำคัญ เช่น ด่านตรวจเกาะหม้อเเกง ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อม จ.สงขลา กับสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้ ยกสิ่งกีดขวางเเละด่านตรวจออก เช่นเดียวกับบริเวณด่านตรวจใกล้ค่ายอิงคยุทธบริหาร ที่เชื่อมระหว่าง จ.ปัตตานี เเละ จ.ยะลา เเละด่านตรวจบริเวณเส้นทางเข้าเมืองปัตตานี ที่มีการยกเลิกการตั้งด่านตรวจเช่นกัน

พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า การปรับปรุงด่านตรวจต่างๆ เป็นไปตามนโยบายของเเม่ทัพภาค 4 ที่ดำเนินการมาประมาณเกือบ 2 สับดาห์เเล้ว โดยด่านตรวจความมั่นคงหลักๆ จะยังคงอยู่ เเต่จะถูกปรับปรุงให้ดูดีขึ้น

ส่วนด่านในหมู่บ้าน ชุมชน หรือเส้นทางรองที่ไม่จำเป็นจะรื้อถอนออกไปทั้งหมด เว้นเเต่บางด่านที่ยังมีความจำเป็นต้องคงไว้ เพื่อดูเเลความปลอดภัยให้ประชาชน โดยเฉพาะการเข้าสู่เดือนถือศีลอดที่กำลังจะมาถึงในต้นเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งด่านทุกเเห่งจะถูกปรับมาเป็นด่านที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่ออกไปประกอบศาสนกิจ นอกจากนี้ยังเป็นไปตามเเผนการปรับลดด่านตรวจหลังการพูดคุยสันติสุข

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่สามจังหวัดชายเเดนภาคใต้ตั้งเเต่วันที่ 27-29 ก.พ.นี้ โดยจะลงพื้นที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ด้านศาสนาเเละวิถีชีวิตพหุวัฒนธรรม ทั้งใน จ.ปัตตานี ยะลา เเละนราธิวาส เช่น มัสยิดกรือเเซะ ศาลเจ้าเเม่ลิ้มกอเหนี่ยว วัดช้างไห้ มัสยิดกลางประจำจังหวัดต่างๆ รวมถึงเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเเละด่านพรหมเเดนใน อ.เบตง

อ่านข่าวอื่นๆ

"เศรษฐา" เมินวลี นายกฯ 3 คน ปัดปรับ ครม. ห่วงคนทำงานนอยด์

เดชอิศม์เสนอตัว "คนกลาง" แก้ปัญหารื้อถอน "โพงพาง" สงขลา

พม.นนทบุรีสั่งปิดศูนย์ดูแลเด็กออทิสติก สถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง