นศ.รวมตัวค้านย้ายอุเทนถวาย เตรียมเคลื่อนขบวนไป "จุฬา-อว." วันนี้

อาชญากรรม
27 ก.พ. 67
07:11
2,316
Logo Thai PBS
นศ.รวมตัวค้านย้ายอุเทนถวาย เตรียมเคลื่อนขบวนไป "จุฬา-อว." วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (27 ก.พ.67) นศ.รวมตัวคัดค้านย้ายอุเทนถวาย เตรียมเดินทางไป สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ อว.เพื่อยื่นหนังสือ ขอแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่อุเทนถวาย

วันนี้ (27 ก.พ.2567) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มี ศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย สมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย ที่ลงทะเบียนไว้ ทยอยเดินทางมารวมตัวกันภายในมหาวิทยาลัย โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวัทยาลัยเป็นผู้คัดกรองที่ประตูหน้านอกจากผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ยังมีรถยนต์หลายคันที่แขวนแผ่นป้ายไว้ด้านข้าง ทยอยขับเข้าไปด้านในเช่นกัน

อ่านข่าว : อว.-อก. ประกาศ WFH ลดเผชิญหน้า "อุเทนถวาย" นัดรวมพลพรุ่งนี้

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะมีรูปแบบเดินเท้า โดยเริ่มกิจกรรมด้วยการพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จากนั้นขบวนเดินเท้ามุ่งหน้าจากหน้ามหาวิทยาลัยฯ ไปยังสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อยื่นหนังสือ ขอแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่อุเทนถวาย

อ่าน : "อุเทนถวาย" นัดรวมตัว อว.ค้านย้ายสถาบัน 27 ก.พ.

ตลอดเส้นทางที่ขบวนจะเดินทางผ่าน ทั้งถนนพญาไท แยกสามย่าน แยกพญาไท และถนน โยธี พบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดถนนหรือการพื้นที่แต่อย่างใด

ส่วนกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ผู้เข้าร่วมขบวนจะเดินทางไปยื่นหนังสือในวันนี้พบว่า ได้ประกาศให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งเป็นกรณีพิเศษ หรือ Work From Home เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เช่นเดียวกับกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีพื้นที่ติดกัน ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ Work From Home

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ศิษย์เก่า ยื่นหนังสือ-500 รายชื่อ ค้านย้ายอุเทนถวาย 

จนท.คุมเข้มงานวันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบรอบ 90 ปี

ศาลออกหมายจับ 9 คนคดีแทงนศ.ปทุมวันตายหน้าสถาบัน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง