จนท.คุมเข้มรอบ "มัสยิดกรือเซะ" รับ นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้

การเมือง
27 ก.พ. 67
11:05
411
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มรอบ "มัสยิดกรือเซะ" รับ นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.คุมเข้มพื้นที่ รอบบริเวณมัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานี เตรียมพร้อมรับ นายกฯ ลงพื้นที่

วันนี้ (27 ก.พ.2567) กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลังจะลงพื้นที่บริเวณมัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานีพบปะกับชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากเดินทางไปยังศาลหลักเมืองในจังหวัดปัตตานีเป็นที่แรก

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 วางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบมัสยิดกรือเซะ และสุสานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว รวมถึงได้นำเครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะเพื่อตรวจสอบบุคคลและสัมภาระ ก่อนเข้ามารอบบริเวณ ที่ได้จัดแสดงสินค้าของชุมชนพื้นบ้านใน ต.ตันหยงลุโละ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมัสยิดกรือเซะด้วย

รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ที่ 44 ตรวจพื้นที่เพื่อเตรียมการรักษาความปลอดภัย บริเวณพื้นที่โดยรอบมัสยิดกรือเซะ ด้วย 

ทั้งนี้ ในการเดินทางลงพื้นที่ของนายเศรษฐา มีการยืนยันก่อนการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะไม่เน้นไปที่เรื่องของความมั่นคงแต่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาเศรษฐกิจเป็นหลัก

หลังการเดินทางมาที่มัสยิดกรือเซะ นายกฯจะเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเทียวเมืองปัตตานี คือ บ้านขุนพิทักษ์รายา ตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว และชุมชนคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

ส่วนในช่วงค่ำจะเดินทางไปยังมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะกับคณะกรรมการอิสลาม และชาวมุสลิมในพื้นที่ที่มาประกอบศาสนกิจ

ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่ของนายกฯ ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการยกเลิกด่านตรวจสำคัญหลายด่าน โดยเฉพาะในเส้นทางเชื่อมระหว่างจังหวัด ซึ่งทางโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าระบุว่า เป็นการยกเลิกตามแผนที่ได้เสนอไว้หลังการพูดคุยสันติสุขและสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการออกมาประกอบศาสนากิจก่อนเดือนรอมฎอน รวมถึงอำนวยความสะดวกระหว่างการลงพื้นที่ของนายกฯด้วย อย่างไรก็ตาม ก็ได้เพิ่มการลาดตระเวนด้วยรถมากขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ยกเลิกด่านตรวจรับ "นายกฯ" ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ย้อนเหตุการณ์ 18 ปี กรีอเซะ-ตากใบ ความคิดใคร? "คนซ้อนคน" ขึ้นรถทหาร | มุมการเมือง | 27 ต.ค. 65  

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง