ยกฟ้อง "ประสพโชค" จ้างฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
27 ก.พ. 67
16:27
386
Logo Thai PBS
ยกฟ้อง "ประสพโชค" จ้างฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญา ยกฟ้อง "ประสพโชค นิ่มเรือง" คดีจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ เหตุไม่มีหลักฐานชี้ชัด ว่าจ้างวาน แต่พบพฤติกรรมช่วยเหลือ สนับสนุน พิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

วันนี้ (27 ก.พ.2567) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว นายประสพโชค นิ่มเรือง จำเลย ในคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม มาที่ศาลอาญาเพื่อรับฟังคำพิพากษา

ขณะเดียวกัน ผศ.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ผู้เสียหาย และเป็นโจทก์ร่วม ก็ได้เข้ารับฟังคำพิพากษาด้วยเช่นกัน

อ่านข่าว : บุกรวบ "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

โดย ศาลมีคำพิพากษา ว่าจำเลยมีความผิด ฐานช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหา ว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ให้จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

ส่วนข้อหาจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พิพากษายกฟ้อง เพราะจากพยานหลักฐาน โจทก์ไม่ได้นำสืบให้ศาลเห็นว่า จำเลยได้มีการโอนเงิน หรือมอบเงินให้แก่กลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อใช้กระทำผิด

ผศ.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์

ผศ.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์

ผศ.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์

ขณะที่ ผศ.ญาณกร เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจ ที่ผลคำตัดสิน ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ไม่หมดกำลังใจ และจะยื่นอุทธรณ์ต่อ

สำหรับ คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 ในช่วงเวลากลางคืน บริเวณหมู่ที่ 2 ช่วงโค้งตายศ ตศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ยิงรถตู้ ของ ผศ.ญาณกร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถ และนายสมชาย ม่วงกาศ รอง นายก อบต.บางสมบูรณ์ ผู้นั่งเบาะหลังที่นั่งคนขับ ถูกยิงเสียชีวิต

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : 

ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง