"เศรษฐา" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง "ร้อยเอ็ด - กาฬสินธุ์" ติดตามแก้ปัญหาน้ำ

การเมือง
28 ก.พ. 67
09:09
613
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง "ร้อยเอ็ด - กาฬสินธุ์" ติดตามแก้ปัญหาน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง จ.ร้อยเอ็ด และ จ. กาฬสินธุ์ วันที่ 2 มี.ค.นี้ ติดตามแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำ

วันนี้ (28 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ว่า ภายหลังกลับจากลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ โดยเวลา 08.45 น. นายกฯและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง วันที่ 27 ก.พ. 2567 :"บังนิด" นายกฯ ขวัญใจประชาชน "ทักษิณ" อดีตนายกฯ ในดวงใจ เพื่อไทยคอนเฟิร์ม 

จุดแรก เวลา 09.45 น.นายกฯ ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นจะเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ ติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.​กาฬสินธุ์

อ่าน : นายกฯ เยี่ยมมัสยิดกรือเซะ ชาวบ้านร้องแก้เศรษฐกิจ-การค้า

ขณะที่ เวลา 11.30 น. นายกฯ หารือประเด็นการแก้ไขปัญหาพนังกั้นลำน้ำชีทรุดตัว ที่บริเวณพนังกันลำน้ำชีชั่วคราว กม.6 บ้านสะดำศรี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ก่อนที่ช่วงบ่ายเวลา 13.45 น. ประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดกาฬสินธ์ ที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

อ่าน : ศูนย์กลางอำนาจเปลี่ยนพิกัด จาก "ทำเนียบ" สู่ "บ้านจันทร์ส่องหล้า"

จากนั้นเวลา 15.30 น. หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บและใช้สำหรับการอุปโภค ณ พื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยส้มป่อย ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

ก่อนไปประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ที่ว่าการอำเภอโพนทอง จ.​ร้อยเอ็ด ในประเด็น 30 บาทรักษาทุกที่ การแก้ไขปัญหายาเสพติด การพัฒนาท่องเที่ยวบึงโพนทอง การพัฒนาโครงข่ายคมนาคม ติดตามความล่าช้าในการออกโฉนด สค.1 และที่ดินว่างเปล่า ของ อ.โพนทอง อ.หนองพอก อ.เมยวดี, อ.โพธิชัย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในเวลา 18.15 น.

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"เศรษฐา" บินลงใต้ หวังดันเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว 3 จว.ชายแดน

 สำรวจเสร็จแล้ว "ส.ป.ก.รุกเขาใหญ่" นายกฯ ชี้ให้เป็นพื้นที่ปลูกป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง