เตรียมฝากขัง "ผู้ต้องหาหญิง" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน 29 ก.พ.

อาชญากรรม
28 ก.พ. 67
21:17
492
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง "ผู้ต้องหาหญิง" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน 29 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชิญเพื่อน 2 คนของผู้ต้องหาหญิงในคดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน มาสอบปากคำหาความเชื่อมโยงของคดี ขณะที่วันพรุ่งนี้ (29 ก.พ.) จะนำตัวผู้ต้องหาหญิงไปขอศาลฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านประกันตัว

วันนี้ (28 ก.พ.2567) พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชาวไต้หวันและนำศพไปทิ้งบริเวณร้านอาหารร้างในพื้นที่หวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ ตำรวจจะใช้หลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลักในการทำสำนวนคดีที่เชื่อมโยงทั้งผู้เสียชีวิตและผู้กระทำความผิด

ขณะที่การสอบปากคำ น.ส.ปิยานุช ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยผู้ต้องหายังคงยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสังหาร รวมทั้งวันเกิดเหตุไม่ได้เป็นคนขับรถ ซึ่งผู้ต้องหาให้ความร่วมมือตอบคำถามและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ โดยตลอดทั้งวันไม่มีญาติมาเยี่ยม

อ่านข่าว : สอบสวน "หญิงไทย" ปฏิเสธร่วมสังหารชายไต้หวัน

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ก.พ.) พนักงานสอบสวนเชิญเพื่อนของ น.ส.ปิยานุช 2 คนมาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบเพียงว่าเป็นเพื่อนสนิท โดยเจ้าหน้าที่ใช้สอบถึงเวลา 18.00 น.ยังไม่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว น.ส.ปิยานุช ไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังผัดแรกในวันที่ 29 ก.พ.นี้ พร้อมเตรียมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนผู้ต้องหาชายชาวไต้หวัน 4 คน เบื้องต้นทราบว่า 1 คนกลับประเทศไปแล้ว

ส่วนอีก 3 คนยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศกัมพูชา ตำรวจเตรียมออกหมายแดงเพื่อประสานตำรวจสากลติดตามตัว ขณะที่ประเด็นการสังหารยังคงให้น้ำหนักไปที่เรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง ทั้งเรื่องแก๊งคอลเซนเตอร์และเรื่องชู้สาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ "ฆาตกรรมชายไต้หวัน" ตร.เชื่อเพื่อนร่วมชาติวางแผนก่อคดี

ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง