ไต้หวันจับ "นายโฉ" แก๊งอุ้มฆ่าชาวไต้หวันทิ้งศพสุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
29 ก.พ. 67
12:04
941
Logo Thai PBS
ไต้หวันจับ "นายโฉ" แก๊งอุ้มฆ่าชาวไต้หวันทิ้งศพสุวรรณภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานทางการไต้หวันจับหนึ่งในผู้ก่อเหตุคดีฆ่าชายไต้หวันได้แล้ว และอนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา ขณะที่ตำรวจนำผู้ก่อเหตุหญิงไทยขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังผัดแรก

วันนี้ (29 ก.พ.2567) มีรายงานว่า ทางการไต้หวัน จับกุม "นายโฉ" หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุฆาตกรรมนายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน ได้แล้วที่ไต้หวัน และอนุญาตประกันตัวผู้ก่อเหตุที่จับได้ในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์หรือกว่า 1,000,000 บาท โดยมีหลักฐานส่งมายืนยันกับประเทศไทยแล้ว

ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 3 คนยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศกัมพูชา ตำรวจเตรียมออกหมายแดงเพื่อประสานตำรวจสากลติดตามตัว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า พบตัวหรือเบาะแสแต่อย่างใด

ส่วน น.ส.ปิยานุช หญิงไทยที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังเป็นผัดแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

อ่านข่าว : เตรียมฝากขัง "ผู้ต้องหาหญิง" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน 29 ก.พ.

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า มีรายงานการควบคุมตัวได้จริง แต่จะขอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนทางคดีพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบปากคำและเร่งตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เหลือ

ซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีแน่นหนา ไม่กังวลใดๆ เนื่องจากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุเบื้องต้นสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี สามารถยืนยันได้ว่า จุดเกิดเหตุสังหาร เป็นบ้านเช่าย่านลาดปลาเค้า ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเช่าไว้

แต่ยอมรับว่า กังวลใจเรื่องติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือ ซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะที่ยาเสพติดที่พบในที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างขยายผล ส่วนผู้ก่อเหตุ จะมีมากกว่านี้หรือไม่ ยังไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยง

ก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้สอบปากคำ น.ส.ปิยานุชและเพื่อนอีก 2 คน นานกว่า 7 ชั่วโมง เพื่อหาข้อมูลความเชื่อมโยงของคดี โดยไม่ได้เปิดเผยหรืออนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟัง

อ่านข่าวอื่นๆ

สอบปากคำวันนี้ "แพทย์หญิง" ร้องถูกต่างชาติทำร้ายขณะนั่งที่บันไดวิลลาริมหาด

4 มี.ค.นัดถกปมเดือด “ชัยวัฒน์” เมินใช้แผนที่ทหารสอบ ส.ป.ก.รุก

“สุริยะ” สั่งเพิ่ม 38 เที่ยวบิน 1.3 หมื่นที่นั่ง แก้ตั๋วแพงช่วงสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง