“แพทย์หญิง” ยันดำเนินคดีต่างชาติทำร้ายถึงที่สุด นายกเล็ก ชี้เป็น “พื้นที่สาธารณะ”

อาชญากรรม
1 มี.ค. 67
10:47
5,789
Logo Thai PBS
“แพทย์หญิง” ยันดำเนินคดีต่างชาติทำร้ายถึงที่สุด นายกเล็ก ชี้เป็น “พื้นที่สาธารณะ”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์หญิงภูเก็ตยืนยันดำเนินคดีชายต่างชาติทำร้ายร่างกายให้ถึงที่สุด ด้านคู่กรณีชี้แจงไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่เป็นอุบัติเหตุลื่นล้ม ขณะที่เทศบาลฯ เตรียมแจ้งความคดีบุกรุก และสั่งรื้อถอนขั้นบันไดภายใน 3 วัน นายกเทศมนตรีฯ ระบุจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่สาธารณะ

วันนี้ (1 มี.ค.2567) พญ.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ที่ถูกชายชาวต่างชาติ เจ้าของพูลวิลล่าหรู ริมหาดอ่าวยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เตะที่บริเวณหลังได้รับบาดเจ็บ ขณะนั่งชมพระจันทร์ในคืนวันมาฆบูชากับเพื่อน ที่บริเวณบันไดพูลวิลล่า นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีเข้าให้ปากคำเพิ่มกับตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พญ.ธารดาว ยืนยันว่า จะดำเนินคดีชายต่างชาติคนดังกล่าว ตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ส่วนกรณีที่ชาวต่างชาติอ้างว่า ลื่นหรือสะดุดล้ม และมีเพื่อนเป็นพยานนั้น อยากถามกลับไปว่า ถ้าลื่นล้มก็ต้องขอโทษใช่หรือไม่

อ่านข่าว : นายอำเภอถลางชี้ "หาดยามู" พท.สาธารณะ - พญ.ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ขณะที่ชาวต่างชาติคู่กรณี และทนายความ ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ โหดจัง จ.ภูเก็ต ชี้แจงว่า ไม่ได้เตะแพทย์หญิง แต่เป็นอุบัติเหตุสะดุดบันไดล้ม ทำให้เท้าไปโดนหลัง ไม่มีเจตนาทำร้าย ขอโทษที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือรู้สึกแย่ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีคลิปเป็นหลักฐานขณะเกิดเหตุ ส่วนที่เดินเข้าไปหาแพทย์หญิง เพราะเคยมีคนบุกรุกก่อนหน้านี้ จึงกลัวจะมีเหตุลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ใช่การกระทบกระทั่ง แค่บอกให้ออกจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำเภอถลาง นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบแนวเขตที่ดินบริเวณวิลล่าดังกล่าว พบว่า เจ้าของวิลล่าดังกล่าวเคยนำชี้ขอออกโฉนด ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็น นส.3 ก.โดยแนวที่นำชี้คือ ขั้นบันไดที่ 1

ดังนั้นขั้นบันไดลงมา 2 3 4 เป็นการรุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ นายอำเภอถลาง จึงสั่งให้นายกเทศมนตรีฯ แจ้งความคดีบุกรุก และสั่งรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำภายใน 3 วัน

มีข้อสังเกตว่า การวัดระยะห่างจากบันไดถึงทะเลมีระยะห่าง 10 เมตร ซึ่งชาวบ้านระบุว่า บางวันน้ำทะเลอาจขึ้นสูงถึงบันไดขั้นที่ 1 ขณะที่แนวเขตตามประกาศพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต อ้างตามประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะมีข้อห้ามการใช้พื้นที่ กำหนดแนวถอยร่นจากหน้าหาดถึงทะเล มีระยะ 30-50 เมตร ซึ่งส่วนใหญ่ต้องไม่มีการใช้ประโยชน์

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ระบุว่า กว่าจะมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ต้องเดินผ่านป้อมยามของโครงการเอกชน โดยมีทางเดินแนวซุ้มต้นไผ่ ระยะทางประมาณ 100 เมตร เป็นทางภาระจำยอม ที่ต้องยอมให้บุคคลทั่วไปผ่านเพื่อลงหาด นั่นหมายความว่า ไม่ว่าจะเป็นใช้ทางหรือไปนั่งที่บันได ไม่ใช่การบุกรุก

อ่านข่าว : คพ.เตรียมลงพื้นที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศรอบโกดังเก็บสารเคมี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง