บุกทลายคาราโอเกะ ย่านเลียบคลองรังสิต พบฉี่ม่วง 5 คน

อาชญากรรม
2 มี.ค. 67
10:18
963
Logo Thai PBS
บุกทลายคาราโอเกะ ย่านเลียบคลองรังสิต พบฉี่ม่วง 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมฝ่ายปกครอง จ.ปทุมธานี ทลายคาราโอเกะย่านรังสิต พบมั่วสุมเสพยาเสพติด เปิดถึงเช้า พบพนักงาน-นักเที่ยวฉี่สีม่วง 5 คน เตรียมสั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (2 มี.ค.2567) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองกำลังเข้าจับกุมจับกุม "ร้านนาวาติดลม รังสิต" ที่ลักลอบเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการคาราโอเกะเถื่อน ย่านรังสิตคลองสอง ลักลอบเปิดเป็นคาราโอเกะให้บริการลูกค้า แอบแฝงการขายยาเสพติดอย่างครบวงจร

ร้านดังกล่าวถูกร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่า มีสถานบริการผิดกฎหมาย เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการจำหน่ายยาเสพติดภายในสถานบริการ และจงใจปล่อยปละละเลย ให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบริการ ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทำให้ย่านนั้นเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และก่อให้เกิดภัยสังคมในรูปแบบอื่นตามมา ประชาชนอยู่อย่างไม่สงบสุข

นายอรรษิษฐ์กล่าวว่า กรมการปกครองจึงส่งสายลับพนักงานฝ่ายปกครองเข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พบว่าจุดสำคัญของนักเที่ยวในย่านนั้น 3 จุด คือ ร้านนาวาติดลมรังสิต

 

ซึ่งเป็นร้านจำหน่าย สุรา อาหาร และเครื่องดื่ม มีการแสดงดนตรีเพื่อการบันเทิง และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้พนักงานนั่งกับลูกค้า อันเป็นการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่สำคัญเมื่อร้านปิดให้บริการในทุกคืนแล้ว จะมีพนักงานคอยแนะนำลูกค้าให้ไปใช้บริการ

ต่อจุดที่ 2 เป็นห้องลับคาราโอเกะแบบ VIP อยู่ในชั้น 2 ของอาคารอาร์บีดี เพลส ที่อยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามร้านนาวาติดลม และยังสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดได้จากพนักงานของร้านนาวาติดลม ที่ตามมาให้บริการลูกค้าต่อ

และยังพบว่า ผู้จัดการเป็นคนเดียวกันกับผู้จัดการของร้านนาวาติดลม การชำระเงินก็แสนง่าย ด้วยการโอนเงินซื้อยาเสพติด เข้าบัญชีของพนักงานหรือของผู้จัดการร้านได้ และในบริเวณซอยรังสิต-นครนายก 32 ยังมีห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ด้วย

และจุดที่ ชื่อ COCO CLUB อยู่ติดกับอาคารอาร์บีดีเพลส พนักงานแจ้งกับสายลับว่า เป็นห้องที่ไว้ต้อนรับนักเที่ยวเพื่อปาร์ตี้เสพยาเสพติด ซึ่งต้องมีลูกค้าจำนวนมากจึงจะสามารถเข้าใช้ได้ และเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดหลากหลายประเภท มีทั้ง ยาอี ยาเค แฮปปี้วอเตอร์ และน้ำบลู ยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นสถานที่ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นย่านรังสิต

สิ่งที่น่าตกใจไปกว่านั้น คือ ภายในร้านพนักงานสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดมาให้บริการลูกค้า พร้อมอุปกรณ์การเสพอย่างครบครัน พนักงานบริการเสพยาเสพติดไปพร้อมกับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเหงา

เจ้าพนักงานเข้าตรวจค้นห้องคาราโอเกะทุกห้อง พบยาเสพติดในตัวพนักงานของร้าน และหลักฐานการโอนเงินค่ายาเสพติด พร้อมทั้งหลักฐานการติดต่อซื้อยาจากเอเย่นต์ในกลุ่มไลน์ นอกจากนี้ยังได้พบยาเสพติดในรถของผู้มาใช้บริการบางคนด้วย

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติด จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยาเสพติดต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามพนักงาน ยอมรับว่าได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยามาบริการลูกค้าจริง

สำหรับคาราโอเกะที่ลับลอบเปิดเป็นสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ ซึ่งชุดจับกุมได้จับกุมผู้แสดงตัวเป็น ผู้จัดการ/เจ้าของร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งผู้ว่าราชการจ.ปทุมธานี เตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่มีกำหนด 5 ปี

สำหรับกรณียาเสพติด เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าไปถึงผู้ใดบ้าง เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินตามมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป

 อ่านข่าวอื่นๆ:

ทลายเครือข่ายเว็บพนัน ยึดรถหรู-อสังหาฯ-เงินสด 329 ล้านบาท

DSI จับ 2 ผู้ต้องหาคดีเนื้อสัตว์เถื่อน ตรวจบัญชีพบจ่ายเงิน จนท.รัฐ

นายอำเภอถลางชี้ "หาดยามู" พท.สาธารณะ - พญ.ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง