นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ แก้ปัญหาน้ำ - ถก ครม.พรุ่งนี้

การเมือง
2 มี.ค. 67
15:37
327
Logo Thai PBS
นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ แก้ปัญหาน้ำ - ถก ครม.พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง จ.ร้อยเอ็ด ย้ำการบริหารจัดการที่ดีจะทำให้รับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง จ.กาฬสินธุ์

วันนี้ (2 มี.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด

โดยนายกรัฐมนตรีรับฟัง One Map สรุปสถานการณ์น้ำ จากนายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน รวมทั้งรับฟัง แผนพัฒนาแหล่งน้ำ ที่ขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง-อุทกภัย 

ภายหลังการรับฟังรายงาน นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงความพร้อมของแหล่งเก็บน้ำต่าง ๆ มีปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อประชาชนหรือไม่ เพราะอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะเข้าสู่ฤดูแล้ง จะต้องบริหารจัดการน้ำให้ดี ไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีระบุว่า ธรรมชาติเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ยาก อาจจะดีหรือร้าย สิ่งที่สำคัญคือการบริหารจัดการ ถ้าเรามีการบริหารจัดการที่ดีจะทำให้รับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับข้อเสนอโครงการต่าง ๆ ที่ทางจังหวัดร้อยเอ็ดเสนอมานั้นจะให้คณะทำงานเก็บข้อมูล และนำไปพิจารณาต่อไป

นายกรัฐมนตรียังได้พบปะทักทายประชาชนชาว จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกล่าวขอบคุณที่ให้กำลังใจในการทำงาน และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้น เดินทางต่อไปยังสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ 

นายกฯ ได้ชื่นชมถึงแนวทางที่จะมีการเร่งกำจัดวัชพืชและขุดลอกคูคลองแล้วเสร็จรองรับก่อนฤดูน้ำจะมาถึง เพื่อให้สามารถระบายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหากติดปัญหาในเรื่องใดก็เร่งหาแนวทางแก้ไขและให้เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อให้การดำเนินงานสามารถเดินหน้าต่อไปได้ เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

จากนั้น นายกฯ ได้เดินพบปะทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง โดยนายกฯ กล่าวทักทายชาวกาฬสินธุ์ด้วยภาษาอีสาน “สวัสดี พ่อใหญ่ แม่ใหญ่” ทุกคน พร้อมกล่าวรู้สึกดีใจที่ได้กลับมากาฬสินธุ์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากก่อนนั้นได้มาหาเสียงที่นี่ โดยวันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรี เพื่อมาติดตามเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร พร้อมย้ำดีใจที่ได้มาพบกับประชาชนชาวกาฬสินธุ์ ยืนยันปีหน้าจะกลับมาอีก

อ่านข่าวอื่นๆ :

คิวแน่น! "เศรษฐา" ออนทัวร์ทั่วไทย - ต่างแดน

ปธ.วิปรัฐบาล ติง "หมออ๋อง" บุกทำเนียบทำเกินอำนาจสภา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง