วีรกรรมเพียบ! โซเชียลแห่ขุดพฤติกรรมชายต่างชาติทำร้าย พญ.

อาชญากรรม
3 มี.ค. 67
09:57
1,403
Logo Thai PBS
วีรกรรมเพียบ! โซเชียลแห่ขุดพฤติกรรมชายต่างชาติทำร้าย พญ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้ชายชาวต่างชาติจะไหว้ขอโทษแพทย์หญิง แต่เรื่องไม่จบง่ายๆ เมื่อโซเชียลเริ่มขุดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในอดีต เคยถูกดำเนินคดีข้อหารุกพื้นที่ชายหาดพบเพิ่มอีก 2 จุด ซึ่งบริษัทเจ้าของวิลลาต้องมารับทราบข้อกล่าวหาสัปดาห์หน้า และชาวบ้านออกมาทวงคืนพื้นที่ชายหาด

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2567 ความเคลื่อนไหวบริเวณชายหาด "แหลมยามู" เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ป่าคลอก เข้ารังวัดสิ่งปลูกสร้างจุดอื่นๆ ของวิลลาหรู และสั่งให้รื้อถอนเพิ่มเติมอีก 2 จุด คือ บันไดไม้-ลานนั่งเล่นไม้ และติดป้ายประกาศให้รื้อถอนภายใน 30 วัน หากไม่รื้อถอน เทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง และการประกาศว่า ​บริเวณชายหาดยามูดังทุกคนสามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นที่สาธารณะ ไม่ใช่ชายหาดส่วนตัว

เตรียมแจ้งความเจ้าของวิลลา "ร่วมกันบุกรุก" 

วันนี้ (3 มี.ค.2567) มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาร่วมกันเข้าไปบุกรุกที่ดินที่สาธารณะประโยชน์ กับบริษัทเจ้าของวิลลา และออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 6 มี.ค.2567 เวลา 09.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และสภาพจริงของพื้นที่ ยืนยันจะดำเนินการอย่างถูกต้องและความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

อ่าน : ตรวจสอบบันไดวิลลาริมหาดยามู นายอำเภอถลางสั่งรื้อรุกพื้นที่สาธารณะ

ส่วนคดีทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง พนักงานสอบเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่ายังอยู่ในระหว่างสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ตร.จึงขอผัดฟ้องชายชาวต่างชาติออกไปก่อน ซึ่งผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย และ ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมารับทราบข้อกล่าวหาเอง

ทางด้านบริเวณชายหาดหน้าวิลลา มีชาวภูเก็ต และชาวบ้านใน ต.ป่าคลอก ที่เคยมาใช้พื้นที่สาธารณะบริเวณหาดยามู มาถ่ายภาพกับจุดเกิดเหตุ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของชายชาวต่างชาติ และทวงคืนพื้นที่ชายหาดให้เป็นของสาธารณะ โดยผู้มาถ่ายรูป ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวบรรยากาศดีมาก แต่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จัก มีชาวต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจ และใช้ประโยชน์บนชายหาด

ส่วนกระแสเรียกร้องขอคืนชายหาด ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกชายหาดของภูเก็ตเป็นหาดสาธารณะ ควรที่จะสามารถเดินเข้าออกได้ตามธรรมชาติ ขณะที่หลายๆ ชายหาดของภูเก็ตเข้าออกลำบาก

"หมอปาย" ลงหาดยามูอีกครั้ง 

ขณะที่ช่วงค่ำเพจ Phuket Times ภูเก็ตไทม์ ได้โพสต์ภาพของแพทย์หญิง เดินทางมาที่ชายหาดจุดเกิดเหตุ พร้อมข้อความว่าหมอลงพื้นที่หาดยามูอีกครั้ง หมอปายมาทานข้าวและเดินลงมายังบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีนักท่องเที่ยวมาร่วมขอถ่ายภาพ และให้กำลังใจ โพสต์นี้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจหมอปายจำนวนมาก และยังชื่นชนว่าเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสทวงคืนธรรมชาติในภูเก็ต

ที่มา : เพจ Phuket Times ภูเก็ต ไทม์

ที่มา : เพจ Phuket Times ภูเก็ต ไทม์

ที่มา : เพจ Phuket Times ภูเก็ต ไทม์

สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวในโชเชียลมีเดีย ของ จ.ภูเก็ต หลายเพจ เช่น คนพลัดถิ่นภูเก็ต และ ภูเก็ตไทม์ พร้อมใจกันโพสต์ข้อความ อ้างว่าจะมีการรวมตัวกันของชาวบ้าน บริเวณชายหาดยามูจุดที่มีข้อพิพาทระหว่างชาวต่างชาติและแพทย์หญิงทวงคืนหาดสาธารณะแหลมมายู ใช้สโลแกน "Get out David"

โซเชียลขุดพฤติกรรมชายต่างชาติกร่างใส่รถกู้ชีพ

พฤติกรรมของชายชาวต่างชาติ เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว เผยแพร่คลิป จากกล้องหน้ารถกู้ชีพ ระบุว่า ชายต่างชาติและภรรยาชาวไทย เคยขับรถป้ายแดงแช่ขวา ขวางรถกู้ชีพ ที่กำลังเดินทางไปส่งวัคซีน แม้รถกู้ชีพจะบีบแตรส่งสัญญาณให้หลีกทาง แต่คนขับรถหรูป้ายแดง กลับตอบกลับ และ ขู่เอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับฝ่ายรถกู้ชีพ ฐานเผยแพร่คลิป โดยให้เหตุผลว่า ผิดกฎจราจรโทษน้อยกว่า

ที่มา : เพจอีซ้อขยี้ข่าว

ที่มา : เพจอีซ้อขยี้ข่าว

ที่มา : เพจอีซ้อขยี้ข่าว

อ่านข่าวอื่น :

เร่งเยียวยานักเรียน ป.5 ถูกเพื่อนรุมทำร้ายร่างกาย

ยิงกันในห้างดังโคราช ปชช.แตกตื่นหวั่นซ้ำรอยอดีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง