สิงคโปร์ทุ่มร้อยล้านซื้อตัว "เทย์เลอร์ สวิฟต์" เล่นคอนเสิร์ตที่เดียวในอาเซียน

ศิลปะ-บันเทิง
3 มี.ค. 67
16:23
2,598
Logo Thai PBS
สิงคโปร์ทุ่มร้อยล้านซื้อตัว "เทย์เลอร์ สวิฟต์" เล่นคอนเสิร์ตที่เดียวในอาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สิงคโปร์เป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ศิลปินหญิงระดับโลก ปักหมุดทัวร์คอนเสิร์ต เกิดเป็นสงครามแย่งบัตรที่ Sold out ในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง จนต้องประกาศเพิ่มการแสดงทั้งหมด 6 รอบ

สุดสัปดาห์นี้ เหล่าสวิฟตี้อาเซียนปักหลักอยู่ที่สิงคโปร์ เพื่อคิกออฟทัวร์คอนเสิร์ตของ "Taylor Swift" เริ่มต้นโชว์แรกไปเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.2567) มีรายงานว่าเหตุผลที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาทัวร์คอนเสิร์ตแค่สิงคโปร์ และไม่ได้ไปเยือนประเทศอื่นๆ ในอาเซียน

เป็นเพราะรัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มเงินหลักร้อยล้านบาทปิดดีลยักษ์ จนนำมาสู่วิวาทะระหว่างชาติอาเซียน ระดับตัวแทนกระทรวงการต่างประเทศต้องออกโรงพูดเอง

ฝั่งรัฐบาลสิงคโปร์ไม่ยอมเสียชื่อเจ้าภาพประกาศชัยชนะว่าเป็นหนึ่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คว้า "เทย์เลอร์ สวิฟต์" มาได้ เนรมิตจุดแลนด์มาร์กของประเทศอย่าง Marina Bay Sand ให้เป็นสรวงสวรรค์ของเหล่าแฟนคลับ ทั้งการแสดงระบำน้ำพุความยาว 14 นาที ประกอบบทเพลงฮิตของนักร้องสาว

รวมถึงโซนนิทรรศการที่ยกฉากประทับใจจากมิวสิกวิดีโอมาอยู่ในโลกความเป็นจริงให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิด เช่น เปียโนที่ประดับด้วยต้นมอสสีเขียวชะอุ่มราวกับหลุดมาจาก MV Cardigan เก้าอี้บัลลังค์ตั่งทองแบบเดียวกับเพลง Look what you make me do และเซ็ตโทรทัศน์วินเทจสุดคลาสสิกที่วางต่อกันเป็นพีระมิดตัวแทนอัลบั้ม 1989 

อ่าน : "Swiftology" จากเพลงสู่ธุรกิจจนถึง "หลักสูตรการสอน" ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ

คาดว่าคอนเสิร์ตของนักร้องสาวระหว่างวันที่ 2-4 มี.ค. และ วันที่ 7-9 มี.ค. จะช่วยสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 18,000 ล้านบาท โดยราคาห้องพักโรงแรมและเที่ยวบินต่างๆ ในสิงคโปร์พุ่งสูงขึ้นถึงร้อยละ 30 ระหว่างที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

ซึ่งเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลสิงคโปร์ยอมทุ่มเงินถึง 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 640 ล้านบาท เพื่อสู่ขอศิลปินหญิงให้มาเปิดการแสดงเฉพาะในสิงคโปร์เท่านั้น

จนกลายเป็นศึกชิงนาง ที่ทำให้ตัวแทนกระทรวงการต่างประเทศของฟิลิปปินส์ไม่พอใจหนักมาก ถึงขั้นบอกว่าเพื่อนบ้านที่ดีไม่ทำกันแบบนี้ อย่างไรก็ตาม โมเดลการซื้อตัวซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของสิงคโปร์

จุดประกายให้กระทรวงการต่างประเทศของอินโดนีเซีย วางแผนนำไปใช้กับประเทศตัวเองบ้าง ด้วยการทุ่มงบราว 127 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4,500 ล้านบาท เพื่อพาเม็ดเงินเข้าประเทศ ผ่านดนตรี กีฬา อีเว้นต์วัฒนธรรม

อ่านข่าวอื่น : 

ไฟป่าเผาวอด! หลายจังหวัดภาคเหนือเผชิญค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน

นำโด่ง! "ทักษิณ" ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง "พิธา" คนโหวตน่าเห็นใจที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง