ตร.อุดรฯ จ่อเรียก "หมอเกษียณ" แจงปมพยายามอนาจารสาวลาว

ภูมิภาค
4 มี.ค. 67
11:57
4,519
Logo Thai PBS
ตร.อุดรฯ จ่อเรียก "หมอเกษียณ" แจงปมพยายามอนาจารสาวลาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด สธ.ชี้แจงกรณี ตร.อุดรธานี ช่วยสาวชาวลาวถูกนายจ้างกักขังและพยายามอนาจาร พบเป็นบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณแล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกนายจ้างที่ถูกกล่าวหาให้เข้าชี้แจง

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวอายุ 18 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านและดูแลผู้สูงอายุ ถูกเจ้าของบ้านซึ่งเป็นนายจ้างกักขังไม่ให้ออกจากบ้านและมีพฤติกรรมลวนลาม ซึ่งมีรายงานว่าเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน

ล่าสุดวันนี้ (4 มี.ค.2567) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า การตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณอายุราชการ เมื่อปี 2565 ปัจจุบันไม่ได้รับตำแหน่งหน้าที่ใดใน สธ. จึงไม่สามารถตรวจสอบหรือดำเนินการเกี่ยวกับวินัยข้าราชการได้ การดำเนินคดีเอาผิดจะอยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากประสานมายัง สธ.ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

สำหรับเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือหญิงชาวลาวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่าหนุ่มชาวลาวขอให้ช่วยเหลือน้องสาว ซึ่งระบุว่าถูกนายจ้างกักขังไว้ในบ้านหลังหนึ่งภายในซอยโพนพิสัย 2 ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีกำแพงรั้วรอบขอบชิด และพบชายอายุ 25 ปี ชาวแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ยืนอยู่ริมถนนบริเวณหน้าบ้าน ประตูรั้วหน้าบ้านล็อก โดยมีหญิงสาวชาวลาวร้องไห้ขอความช่วยเหลือว่าถูกนายจ้างที่เป็นอดีตนายแพทย์ลวนลามและพยายามอนาจารอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ตำรวจได้กดกริ่งประตูรั้วหน้าบ้าน ไม่มีใครออกมาเปิด จึงได้แนะนำให้สาวชาวลาวปีนกำแพงรั้วข้างบ้านออกมา โดยส่งกระเป๋าเดินทางที่ใส่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวออกมาให้ตำรวจ ก่อนจะปีนกำแพงรั้วสูงประมาณ 2.5 เมตรออกมาอย่างปลอดภัย ตำรวจจึงนำตัวทั้ง 2 คนมาสอบปากคำที่โรงพัก

เบื้องต้น จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางและตรวจสอบเอกสารในการจ้างงานตำแหน่งงานบ้าน พบว่าเดินทางมาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 2 คน

ด้านพี่ชายให้การว่า แม่โทรมาให้ขึ้นไปดูแลน้องสาวหลังพบว่ามีปัญหากับนายจ้าง ซึ่งเป็นอดีตนายแพทย์ลวนลามและพยายามอนาจาร ส่วนสาวชาวลาวผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกลวนลามและกระทำอนาจาร หลังมาทำหน้าที่แม่บ้านดูแลยายอายุ 85 ปีซึ่งเป็นแม่ของนายจ้าง โดยได้เงินเดือน 10,000 บาท ซึ่งถูกนายจ้างลวนลามและพยายามอนาจารตั้งแต่เริ่มงานในเดือนแรกและอดทนอยู่มา 6 เดือนจึงขอลาออก แต่นายจ้างไม่ยินยอม


พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า พนักงานสอบสวนหญิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี ได้สอบปากคำสาวชาวลาวพบว่ามีความน่าเชื่อถือ จึงเตรียมออกหมายเรียกนายจ้างที่ถูกกล่าวหา "กระทำอนาจาร" เข้าพบเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

พบร่าง "เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข" ถูกเผากลางป่า

"อุปกิต" มาตามนัดตรวจหลักฐานครั้งแรกคดียาเสพติด-ฟอกเงิน

กมธ.ที่ดินลงพื้นที่เขาใหญ่ จับตาความขัดแย้ง “อุทยานฯ-สปก.”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง