ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี "สว.อุปกิต" เป็น 22 และ 29 เม.ย.นี้

การเมือง
4 มี.ค. 67
12:32
271
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี "สว.อุปกิต" เป็น 22 และ 29 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอนุญาตเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีกล่าวหา "สว.อุปกิต" สมคบค้ายาเสพติด-ฟอกเงินฯ เป็นวันที่ 22 และวันที่ 29 เม.ย.นี้ เนื่องจากยังคัดถ่ายเอกสารสำคัญไม่ได้

วันนี้ (4 มี.ค.2567) ศาลอาญาเเถลงเลื่อนนัดตรวจหลักฐานในคดีหมายเลขดำที่ ย.1446/2566 ที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายอุปกิต ปาจารียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เป็นจำเลยในข้อหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน, เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สนับสนุนหรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ รวม 6 ฐานความผิด

ศาลได้เลื่อนนัดตรวจหลักฐานออกไปอีก 1 นัด เนื่องจากคู่ความยังไม่ได้รับเอกสารที่รอคัดถ่ายรายละเอียดเกี่ยวกับคดีทุนมินลัตที่มีข้อเท็จจริงเดียวกัน ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญ เมื่อพิจารณาเเล้วเห็นว่าเป็นเอกสารสำคัญที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้ตรวจสอบ จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจหลักฐานเป็นวันที่ 22 เเละวันที่ 29 เม.ย.นี้

อ่านข่าว : "อุปกิต" มาตามนัดตรวจหลักฐานครั้งแรกคดียาเสพติด-ฟอกเงิน

ขณะที่นายอุปกิต พร้อมด้วยนายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความ ได้เดินทางมาศาลในวันนี้ (4 มี.ค.) ส่วนด้านฝั่งอัยการโจทก์ นายชุมพล ทองเพ็ง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงาน เดินทางมาศาลพร้อมด้วย น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการผู้เชี่ยวชาญคดียาเสพติด 9

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน - ถอนหมายจับ

ตร.อุดรฯ จ่อเรียก "หมอเกษียณ" แจงปมพยายามอนาจารสาวลาว

ทอ.เตรียมปิดตำนาน "สนามงู" คืนพื้นที่ให้การท่าอากาศยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง