"กะเทยไทย" รวมตัวซอยสุขุมวิท 11 หลังเหตุถูกกะเทยฟิลิปปินส์รุมทำร้าย

อาชญากรรม
5 มี.ค. 67
07:59
14,530
Logo Thai PBS
"กะเทยไทย" รวมตัวซอยสุขุมวิท 11 หลังเหตุถูกกะเทยฟิลิปปินส์รุมทำร้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
LGBTQ+ คนไทย รวมตัวหน้าโรงแรมย่านสุขุมวิท หลังไม่พอใจเหตุชาวฟิลิปปินส์ 20 คนรุมทำร้าย 4 คนไทย จนเกิดเหตุชุลมุนระหว่างนำตัวไป สน.ลุมพินี

วันนี้ (5 มี.ค.2567) แฮชแท็ก #สุขุมวิท11 ขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 โดยโซเชียลโพสต์และแชร์ภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 มี.ค.)

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 4 มี.ค.ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุ มีกลุ่ม LGBTQ+ ที่เรียกตัวเองว่า กะเทยไทย รวมตัวกันหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 11/1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

จึงรุดไปตรวจสอบ พบกลุ่มกะเทยไทยจำนวนหนึ่ง ระบุว่า มาดักรอกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ที่พักอยู่ในโรงแรมดังกล่าวประมาณ 20 คน โดยก่อนหน้านั้นทราบว่า กลุ่มกะเทียชาวฟิลิปปินส์ ทะเลาะวิวาทกับกลุ่มกะเทยไทย และรุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนจะนำคลิปเหตุทะเลาะวิวาท ไปโพสต์บนโซเชียลมีเดียในลักษณะเยาะเย้ยเหยียดหยาม สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มกะเทยไทยเป็นอย่างมาก จึงนัดรวมตัวกันบริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ จึงเดินทางมา และพบกับกลุ่มกะเทยชาวไทย ที่มารออยู่ด้านนอกจึงนำทั้งสองฝ่ายมาไกลเกลี่ย ท่ามกลางเสียงตะโกนไล่ของกลุ่มกะเทยชาวไทย

ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจพยายามนำตัวกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ออกจากโรงแรมเพื่อไปที่ สน.ลุมพินี แต่ถูกกลุ่มกะเทยไทยล้อมไว้ ขณะที่มีตัวแทนกลุ่มกะเทยไทย พยายามเข้าไปเกลี้ยกล่อมว่าห้ามทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 22.30 น. เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวกะเทยชาวฟิลิปปินส์ออกมาจากโรงแรม ก็ถูกกลุ่มกะเทยไทยกรูเข้าทำร้ายทันที จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปยัง สน.ลุมพินี

โดยหน้า สน.เจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กมากั้น ขณะที่มีกลุ่มกะเทยไทยจำนวนหนึ่งเดินทางมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวทั้งสองฝ่าย ขึ้นไปยัง สน.เพื่อทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป

อ่านข่าว
อุตสาหกรรมอีวีมาแรง นักลงทุนไทย-เทศ แห่แย่งชิงส่วนแบ่งตลาด

ตู้คีบตุ๊กตา “การพนัน” เคลือบภัยร้าย ใกล้ครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง