กต.เผย 5 คนไทยบาดเจ็บ เหตุจรวดต่อต้านรถถังยิงเข้าตอนเหนืออิสราเอล

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 67
08:30
399
Logo Thai PBS
กต.เผย 5 คนไทยบาดเจ็บ เหตุจรวดต่อต้านรถถังยิงเข้าตอนเหนืออิสราเอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการต่างประเทศ เผย 5 คนไทยบาดเจ็บ จากเหตุจรวดต่อต้านรถถัง ถูกยิงจากฝั่งเลบานอนข้ามมายังชายแดนทางตอนเหนือของอิสราเอล เตือนแรงงานไทย ที่ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงแจ้งสถานเอกอัครราชทูต เพื่อขอรับความช่วยเหลือ และย้ายพื้นที่ทำงาน

วันนี้ (5 มี.ค.2567) กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งว่าเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์จรวดต่อต้านรถถังถูกยิงจากฝั่งเลบานอนข้ามมายังชายแดนทางตอนเหนือของอิสราเอลบริเวณนิคมเกษตร Margaliot และสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ 7 คน นั้น

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับการยืนยันกับกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล และโรงพยาบาลต่าง ๆ ว่า ผู้บาดเจ็บที่เป็นคนไทยทั้งหมดในขณะนี้มีจำนวน 5 คน โดยผู้บาดเจ็บ อีก 1 คน และผู้เสียชีวิต 1 คน ไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย

ทั้งนี้ คนไทยที่บาดเจ็บทั้ง 5 คน นั้น 2 คน ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ. Ziv Medical Center เมืองซาเฟด และ 1 คนที่ได้บาดเจ็บเล็กน้อยได้ออกจาก รพ. แล้ว ส่วนอีก 3 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ. Rambam Medical Center เมืองไฮฟา และมีอาการค่อนข้างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางไปเยี่ยม และติดตามอาการกับแพทย์ รวมถึงประสานงานกับญาติด้วยแล้ว และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

เตือนแรงงานไทย ยังทำงานในพื้นที่เสี่ยง 

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประกาศแจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล ตามที่ได้เกิดการโจมตีตามแนวชายแดนอิสราเอล-เลบานอน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และส่งผลให้แรงงานไทยได้รับบาดเจ็บนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง แม้ได้พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะดำเนินการให้แรงงานได้ย้ายออกจากพื้นที่ทำงานในเขตอันตรายต่าง ๆ ของอิสราเอล โดยขอให้แรงงานทุกคนที่ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ตามแนวชายแดนต่าง ๆ แจ้งสถานเอกอัครราชทูตเพื่อขอรับความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการย้ายพื้นที่การทำงานต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ

LGBTQ+ คนไทยรวมตัวสุขุมวิท หลังเหตุชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้าย

"สภาฝรั่งเศส" รับรอง "สิทธิยุติการตั้งครรภ์" ตามรัฐธรรมนูญ

ส.ดาราศาสตร์ไทย ชี้ลูกไฟปริศนา เป็น "ดาวตกดวงใหญ่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง