รื้อแล้ว บันไดวิลลารุกที่สาธารณะภูเก็ต จุดเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายหมอ

อาชญากรรม
5 มี.ค. 67
16:19
704
Logo Thai PBS
รื้อแล้ว บันไดวิลลารุกที่สาธารณะภูเก็ต จุดเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายหมอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของวิลล่าหรู ริมหาดยามู จ.ภูเก็ต รื้อถอนบันได แนวกั้นคลื่น และสะพานไม้แล้ว หลังนักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อเหตุทำร้ายแพทย์หญิง ก่อนนำไปสู่การขยายผลรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

วันนี้ (5 มี.ค.2567) เจ้าของวิลลาหรู ริมหาดยามู จ.ภูเก็ต ว่าจ้างเครื่องจักรกลเข้ารื้อถอนบันได ตรงจุดเหตุฝรั่งทำร้ายแพทย์หญิงแล้ว ซึ่งนอกจากบันไดแล้วพบว่า ยังมีการรื้อถอนแนวกั้นคลื่น และสะพาน ที่ถูกระบุว่า มีรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก ได้เข้าตรวจสอบขอบเขตที่ดิน พบว่ามีการถือครองเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. บริเวณบันไดของวิลล่า ที่มี 4 ขั้น เฉพาะขั้นแรก ส่วนอีก 3 ขั้น ด้านล่างเป็นรุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาด ทรายสาธารณะ

อ่านข่าว : ฝรั่งเตะหลัง-ภรรยาชาวไทย "ขอโทษ" พญ.ผ่านสื่อ อ้างไม่ได้ตั้งใจทำร้าย

นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จึงมอบหมายให้นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก เข้าแจ้งความดำเนินคดี บุกรุกตามกฎหมาย และมีหนังสือคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำลงมา ในที่สาธารณะตามกฎหมาย ภายใน 30 วัน

ส่วนการตั้งข้อสังเกตของสื่อโซเชียล และเพจ ชมรม STONG ต้านทุจริตประเทศไทย ถึงการครอบครองสิทธิ์เจ้าของวิลลาหรู บนที่ดินบริเวณหาดยามู จ.ภูเก็ต หลังนายเดวิด นักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ก่อเหตุทำร้ายแพทย์หญิง ก่อนนำไปสู่การขยายผลตรวจสอบธุรกิจปางช้าง และวีซา มีโพสต์ภาพสำเนาเอกสารหนังสือรับรองการทำประโยชน์ หรือ นส.3 ก. เลขที่ 3411 บริเวณแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง เนื้อที่กว่า 106 ไร่ ออกวันที่ 6 ก.ค.2548

อ่านข่าว : ลุ้นวีซา ฝรั่งทำร้ายหมอ หมด 13 มี.ค. ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งสอบมาเฟียต่างชาติ

มีรายชื่อเจ้าพนักงานที่ดิน ผู้ลงนามเอกสาร พบว่ามีประวัติโดนไล่ออกจากราชการ และมีประวัติพัวพัน กับการออกเอกสารสิทธิ์ บนเกาะนาคาน้อย เมื่อปี 2561 จึงมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบที่มานั้น ซึ่งบ่ายวันนี้ ป.ป.ช.ภาค 8 จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเก็บข้อมูลที่มาของเอกสารสิทธิ์

โดยจากตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เอกสารสิทธิ์ นส.3 ก.แปลง 3411 เนื้อที่ 106-19 ตารางวา เจ้าของที่ดินเดิม เป็นนักธุรกิจใน จ.ภูเก็ต เดิมถือครองที่ดิน เป็น นส.3 เนื้อที่ 98 ไร่ ต่อมามีการขายให้ชาวต่างชาติ ก่อนจะขายที่ดินให้ชาวต่างชาติ คนที่ 3 มีสัญชาติสเปน และมีการนำที่ดินดังกล่าวออกเอกสารสิทธิ์ เป็น นส.3 ก. และระหว่างออกเอกสารฯ นส.3 ก.พบที่ดินบวมขึ้นมา อีก 8 ไร่ รวมเนื้อออกสารสิทธิ์ทั้งหมด 106 ไร่ 19 ตารางวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

How To ฮุบ “ชายหาด” เป็นของตัวเอง มายากลที่ “ยามู” ภูเก็ต

ชาวภูเก็ตรวมตัวหน้าวิลลา-หาดยามู ทวงคืนชายหาดสาธารณะ

จุดเช็กอินใหม่ "แหลมยามู" มนต์เสน่ห์ทะเล อาทิตย์อัสดง

วีรกรรมเพียบ! โซเชียลแห่ขุดพฤติกรรมชายต่างชาติทำร้าย พญ.

"ชายหาด" สมบัติของแผ่นดิน ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ครอบครองไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง