“แพทองธาร” เยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ ยันไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ”

การเมือง
5 มี.ค. 67
15:50
927
Logo Thai PBS
“แพทองธาร” เยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ ยันไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แพทองธาร” เตรียมเยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ ยันไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ-รัฐบาล” ปัดถกประเด็นพื้นที่ทับซ้อน ย้ำบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน

วันนี้ (5 มี.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมตัวเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของสมเด็จ ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรี กัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในช่วงวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ว่า กำหนดการต่างๆ ยังต้องรอทางฝ่ายกัมพูชา กำหนดรายละเอียดก่อน

ส่วนทางพรรคเพื่อไทย ขณะนี้กำลังเตรียมหัวข้อที่จะไปพูดคุย แต่ขอให้รอใกล้วันก่อน ขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์ว่าการเดินทางไปเยือนกัมพูชาครั้งนี้ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ นายทักษิณ ชินวัตรนั้น น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องไปแทน หากนายทักษิณ จะขอไป หรือถึงเวลา ก็คงจะไปเอง ซึ่งตนเองไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร

อ่านข่าว ภูมิธรรม"​ ปัดตอบ "ยิ่งลักษณ์"​ เตรียมกลับไทยตามรอย "ทักษิณ"

ส่วนจะมีการพูดคุยในประเด็นพื้นที่ทับซ้อนที่ยังคงเป็นปัญหาค้างคาเป็นระยะเวลายาวนานหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียดว่าจะไปพูดคุยกันในเรื่องใดบ้าง เพราะบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน หากจะมีการพูดคุยก็จะต้องมีการวางแผนกันอย่างจริงจัง

แต่เรื่องส่วนตัวนั้นจะมีการพูดคุยกันอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ตนเองเคยเดินทางไปเยือน ก็จะพูดคุยกันเรื่องส่วนตัว และครั้งนี้จะไปในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเตรียมเรื่องงานไปพูดคุยด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

ย้อนสัมพันธ์ "ทักษิณ-ฮุนเซน" แขกคนแรกบ้านจันทร์ส่องหล้า

บานปลาย! ศึกกะเทยไทย-ฟิลิปปินส์ ตม.สอบกราวรูดโรงแรมให้เข้าพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง