เครือข่ายฯ ชุมพร-ระนอง ยื่น 4 กมธ.ตรวจสอบ “โครงการแลนด์บริดจ์” ส่อไม่คุ้มค่า

การเมือง
6 มี.ค. 67
09:58
276
Logo Thai PBS
เครือข่ายฯ ชุมพร-ระนอง ยื่น 4 กมธ.ตรวจสอบ “โครงการแลนด์บริดจ์” ส่อไม่คุ้มค่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรรมาธิการ 4 คณะ รับเรื่องตรวจสอบโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง-ชุมพร “รังสิมันต์” ชี้อาจได้ไม่คุ้มเสีย และยืนยันพร้อมเป็นตัวแทนประชาชนเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้

วันนี้ (6 มี.ค.2567) นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธานคณะกรรมาธิการที่ดินฯ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ และตัวแทนกรรมาธิการ ป.ป.ช. ร่วมกันรับหนังสือเรื่อง

โครงการแลนด์บริดจ์ จากตัวแทนเครือข่ายคนรักชุมพร-เครือข่ายรักระนอง เนื่องจากกังวลถึงผลกระทบในการประกอบอาชีพ และปัญหาที่ดิน จึงขอให้ทำกรรมาธิการฯ ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ขอบคุณคณะทำงานเครือข่ายระนอง-ชุมพร ที่เดินทางมาที่สภาฯ แห่งนี้ โดยส่วนตัวเป็นคนหนึ่งที่เกิดในภาคใต้ ซึ่งพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยมีทรัพยากรมากมายมหาศาลมีโอกาส

และมีจุดแข็งหลายอย่าง รวมไปถึงเรื่องวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว และนำมาต่อยอดทางเศรษฐกิจ โดยอาจไม่จำเป็นต้องใช้การลงทุนขนาดใหญ่ หรือ เมกกะโปรเจกต์ เพราะอาจจะสูญเสียทรัพยากรมหาศาล โดยอาจจะไม่ได้ผลตอบแทนกลับมาอย่างที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้โครงการแลนด์บริดจ์ ถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากเรื่องคลองไทย ถูกนำเข้ามาพูดถึงสภาฯ แต่สุดท้ายก็ไม่ผ่าน จึงมีการพูดถึงโครงการแลนด์บริดจ์ และสุดท้ายก็ไม่ทราบว่า ผลตอบแทนจะคุณค่าตามที่รัฐบาลกล่าวอ้างหรือไม่

การดำเนินโครงการใด ๆ ต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น ต้องรับฟังเสียงของประชาชน เพราะการพัฒนาต้องให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง หลังจากนี้จะหารือกันว่า จะให้กรรมาธิการฯ ชุดใด เป็นเจ้าภาพในการตรวจสอบโครงการแลนด์บริดจ์ระนอง-ชุมพร และขอยืนยันว่า ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะพูดแทนประชาชนอย่างเต็มที่

อ่านข่าว : Meta แจงปัญหาทางเทคนิค "เฟซบุ๊ก-ไอจีล่ม" 2 ชั่วโมง

วธ.ตั้ง "แอนโทเนีย" เป็น "นางมโหธรเทวี" นางสงกรานต์ปี 67

เตือน "กระดาษเมา" อันตราย ออกฤทธิ์หลอนประสาทรุนแรง

“นายใหญ่” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ นัยมากกว่าไปไหว้บรรพบุรุษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง