ดรามา "Taylor Swift" ลี เซียนลุง-เศรษฐา ปมดีลจ่ายค่าตัว

ศิลปะ-บันเทิง
6 มี.ค. 67
10:50
1,087
Logo Thai PBS
ดรามา "Taylor Swift" ลี เซียนลุง-เศรษฐา ปมดีลจ่ายค่าตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดรามา "Taylor Swift" แสดงคอนเสริ์ต Eras Tour 6 รอบที่ประเทศสิงคโปร์เพียงชาติเดียว ล่าสุด " ลี เซียนลุง" ตอบชัดตรงไหนไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน หลัง "เศรษฐา" ปูดข้อตกลงจ่ายค่าตัว

กรณีดรามาคอนเสริ์ต Taylor Swift Eras Tour ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการแสดงรอบที่ 3 จาก 6 รอบแต่เกิดกระแสทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่เว้นแม้แต่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ที่พูดเรื่องดังกล่าวในระหว่างเข้าร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากรัฐบาลสิงคโปร์ ยอมรับว่ามีตกลงพิเศษกับผู้จัดคอนเสิร์ต เพื่อให้แน่ใจว่าสิงคโปร์ เป็นสถานที่แห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Taylor Swift จะแสดงเท่านั้น 

สิงคโปร์ดึงดูดแฟนๆ จากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และที่อื่นๆ มายัง Eras Tour ของ Taylor Swift แต่สร้างความไม่พอใจประเทศต่างๆ แม้แต่ โจอี ซัลเซดา ส.ส.ฟิลิปปินส์ กล่าวว่าข้อตกลงพิเศษไม่ใช่ “สิ่งที่เพื่อนบ้านที่ดีทำ”

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในงานประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในงานประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในงานประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

ทำให้ นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ออกมาตอบโต้คำวิพากษ์วิจารณ์ โดยกล่าวว่า สิงคโปร์ไม่ได้ “ไม่เป็นมิตร” กับเพื่อนบ้านด้วยการทำข้อตกลงกับซูเปอร์สตาร์สาว โดยระบุว่า มีการเจรจาข้อตกลงกับ Taylor Swift ที่จะมาสิงคโปร์และแสดง และเพื่อให้สิงคโปร์เป็นจุดแวะพักแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มีการมอบสิ่งจูงใจบางอย่างให้กับ Taylor Swift และบรรลุข้อตกลงแล้ว กลายเป็นข้อตกลงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และไม่เห็นว่า เป็นกระทำที่ไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน

ขณะนี้ Taylor Swift  กำลังจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศสิงคโปร์ รวม 6 รอบ ซึ่งเริ่มตั้งวันที่ 2 มี.คที่ผ่านมา และจัดต่อในวันที่ 3,4,7,8 และ 9 มี.ค.นี้ 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในเวทีประุชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในเวทีประุชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในเวทีประุชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

ชี้ "เศรษฐา" แค่แนะกลยุทธ์โปรโมทท่องเที่ยว

ด้านนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยต่อกรณีที่เป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม กรณีนายเศรษฐา กล่าวถึงการแสดงคอนเสิร์ต 6 รอบที่สิงคโปร์ของ Taylor Swift โดยไม่เปิดการแสดงในประเทศอื่นในอาเซียนว่า นายกรัฐมนตรี หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยด้วยความยกย่องชื่นชมสิงคโปร์

การหยิบยื่นข้อเสนอของสิงคโปร์ เป็นแนวทางการทำงานที่กล้าคิดกล้าทำ สามารถทำให้ทีมงานของ Taylor Swift ยอมรับที่จะไปจัดการแสดงที่สิงคโปร์เพียงประเทศเดียวในภูมิภาค ทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศ ทั้งน้ำเสียงและความหมายที่ท่านนายกฯ พูดถึงเรื่องนี้ ไม่มีจุดไหนที่จะสื่อไปในทางที่ตำหนิหรือแสดงความอิจฉาสิงคโปร์

ความหมายของนายกรัฐมนตรี แสดงความหมายเป็นนัย ๆ ว่า ประเทศที่ต้องการโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศ ควรจะต้องดูกลยุทธ์ของสิงคโปร์เอาไว้เป็นแบบอย่าง

ทั้งนี้ ทางฝ่ายรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ได้ออกมาเฉลยความจริงแล้วว่า มีดีลที่ตกลงกับทีมงานของ Taylor Swift ด้วยข้อเสนอผลตอบแทนและเงื่อนไขตรงตามที่เป็นข่าว

สอดคล้องกับคำกล่าวของนายเศรษฐาว่า ดีลดังกล่าวเป็นเรื่องปกติทางธุรกิจ ไม่มีเหตุผลใดที่สิงคโปร์จะต้องรู้สึกละอายว่าไม่น่าทำ ยิ่งไปกว่านั้น สิงคโปร์ยังอธิบายเพิ่มว่า นอกเหนือจากเรื่องเงินแล้ว สิงคโปร์ยังมีความพร้อมด้านอื่น ๆ เป็นปัจจัยประกอบด้วยที่ทำให้ทางฝ่ายศิลปินหญิงทำความตกลงด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

วธ.ตั้ง "แอนโทเนีย" เป็น "นางมโหธรเทวี" นางสงกรานต์ปี 67

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง