“ดีเอสไอ” ค้นโรงงานผลิต-ขาย ผลิตภัณฑ์การเกษตรไม่ได้มาตรฐาน

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
11:17
844
Logo Thai PBS
“ดีเอสไอ” ค้นโรงงานผลิต-ขาย ผลิตภัณฑ์การเกษตรไม่ได้มาตรฐาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
DSI นำหมายค้นบุกเข้าตรวจสอบโรงงานลักลอบผลิต-ขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ไม่ได้มาตรฐาน

วันนี้ (6 มี.ค.2567) นายเทวา จุฬารี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 7 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 5 มี.ค.2567 เข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม

เมื่อเดินทางมาถึง หัวหน้าชุดปฏิบัติการได้อ่านหมายค้นให้กับผู้ดูแลโรงงาน เพื่อเข้าตรวจค้นภายใน แต่เกิดการโต้เถียงกันเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งทางผู้ดูแลโรงงาน ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของโรงงาน เพื่อเจรจาก่อนที่เจ้าของโรงงานจะอนุญาตให้เข้าตรวจค้น

เบื้องต้นพบภายในโรงงาน มีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ แบ่งเป็นโกดังบรรจุ สายยาง และถังพ่นยาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และอาคารสำนักงาน 1 หลัง

สำหรับโรงงานดังกล่าวพบว่า เป็นโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจากข้อมูลในหมายค้นระบุว่า โรงงานแห่งนี้มีรูปแบบการประกอบกิจการ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ระบายความร้อนด้วยน้ำ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) และสินค้าอื่น ๆ ที่มีความผิดรวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้อง ทั้งรูปแบบการค้าแบบขายส่งและขายปลีก เครื่องจักร อุปกรณ์ และเครื่องใช้ทางการเกษตร

อ่านข่าว : กินอาหาร "หน้าร้อน" ให้อร่อย ไม่เสี่ยงอาการ "ท้องร่วง"

เครือข่ายฯ ชุมพร-ระนอง ยื่น 4 กมธ.ตรวจสอบ “โครงการแลนด์บริดจ์” ส่อไม่คุ้มค่า

ทลายจุดพักยาบ้า ยึด 10 ล้านเม็ด คาบ้านหรูย่านคลองสอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง