อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา "ศรีพรรณ-พวก 4 คน" ครอบครองปรปักษ์

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
13:25
1,562
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา "ศรีพรรณ-พวก 4 คน" ครอบครองปรปักษ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการมีนบุรี สั่งฟ้อง "ศรีพรรณ-พวกรวม 4 คน" คดีบุกรุกบ้านครอบครองปรปักษ์รวม 3 ข้อหา ยังปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาแต่พร้อมเจราจรคู่กรณี "หลานอากู๋" คุมตัวส่งศาล ลุ้นประกัน

วันนี้ (6 มี.ค.2567) น.ส.ศรีพรรณ สามัคคี และกลุ่มผู้ต้องหาคดีบุกรุกบ้านครอบครองปรปักษ์ บ้านของอากู๋ รวม 4 คน พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ ภู่นาค ทนายความ เดินทางเข้าพบนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ตามกำหนดนัดฟังคำสั่งในคดีบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ ลักทรัพย์ และพนักงานสอบสวน สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการ นัดฟังคำสั่งในวันนี้

นายสุรศักดิ์ ทนายความของกลุ่มผู้ต้องหา กล่าวว่า รับผิดชอบในคดีอาญาเรื่องการบุกรุกเท่านั้น ซึ่งคาดว่าวันนี้อัยการจะมีคำสั่งฟ้องทันที สำหรับน.ส.ภาณุมาศ หนึ่งในผู้ต้องหาที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็จะจำหน่ายคดีไป

ขณะที่เรื่องการเจรจาก็ได้พูดคุยกับนายซัน และน.ส.อาย คู่กรณีไปบ้างแล้ว ลูกความตนเองก็ยอมรับผิดในส่วนที่ผิด พร้อมขอเวลาแก้ไข เพราะมีผู้เสียชีวิตไปแล้วก็ไม่อยากให้เหตุบานปลายไปมากกว่านี้

อ่านข่าว ทวงคืน "บ้านอากู๋" หลังถูกเพื่อนบ้านยึด-แจ้งข้อหาบุกรุกเพิ่ม

อัยการมีนบุรี สั่งฟ้อง

อัยการมีนบุรี สั่งฟ้อง

อัยการมีนบุรี สั่งฟ้อง "ศรีพรรณ-พวกรวม 4 คน" คดีบุกรุกบ้านครอบครองปรปักษ์รวม 3 ข้อหา

อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหาคดีครอบครองปกปักษ์

ด้านนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวว่า หลังรับตัวผู้ต้องหาแล้ว คณะพนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาในความผิดฐานบุกรุก, ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ ตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาไว้

เนื่องจากได้พิจารณาประกอบพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีมูล โดยสัปดาห์ก่อน พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องแจ้งเข้ามาว่ามี น.ส.ภาณุมาศ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลง ก็สั่งยุติคดีไป ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ก็จะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญามีนบุรีในวันนี้ทันที

อ่านข่าว ผู้ต้องหาคดีครอบครองปรปักษ์บ้าน "อากู๋" ผูกคอเสียชีวิต

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาตั้งแต่ในชั้นสอบสวน ขณะที่ชั้นอัยการ ผู้ต้องหาไม่ได้มีข้อร้องขอความเป็นธรรมใดๆ ทั้งยังมีความพยายามจะขอเจรจากับคู่กรณีด้วย แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้มาพูดคุยกัน

นอกจากนี้ หากบ้านของคู่กรณีได้รับความเสียหายจากการบุกรุก ก็สามารถร้องขอค่าชดเชยทางแพ่งได้ ต่อมา น.ส.ศรีพรรณ ได้เดินทางขึ้นรถ และเดินทางไปศาลต่อทันที พร้อมปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน

ขณะที่ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้คู่กรณีรวมถึงทนายความ ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามาพูดคุยกับลูกความอย่างเป็นทางการ แม้ที่ผ่านมา ได้แสดงความประสงค์ที่จะเข้ามาเจรจา แต่ในเมื่อคดีถึงชั้นศาลแล้วก็ให้มาพูดคุยกันที่ศาล ซึ่งวันนี้อัยการได้นัดส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีบุกรุก

ส่วนขั้นตอนผู้ต้องหาหรือขณะนี้มีสถานะเป็นจำเลยแล้ว ต้องยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ในการประกันตัวต่อศาล ซึ่งลูกความจะเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นเงิน 300,000 บาท และเรียกเก็บค่าเช่า เดือนละ 20,000 บาท ย้อนหลัง 6 ปี ตามที่มีหลักฐาน

อ่านข่าว คุมตัว 5 ผู้ต้องหา "ครอบครองปรปักษ์" ส่งพนักงานอัยการ

ทนายกุ้ง คดีครอบครองปรปักษ์

ทนายกุ้ง คดีครอบครองปรปักษ์

ทนายกุ้ง คดีครอบครองปรปักษ์ "บ้านอากู๋"

ส่วนสำนวนคดีที่ 2 ที่มีการแจ้งความ น.ส.ศรีพรรณ ในคดีบุกรุก พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ยังคงสอบสวนอยู่ และคดีฟ้องครอบครองปรปักษ์ ทราบว่า น.ส.ศรีพรรณ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อถอนการครอบครองแล้ว แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งถอนคำร้อง จึงต้องรอนัดหมายอีกครั้งวันที่ 18 มี.ค.นี้

น.ส.อำนวยพร กล่าวอีกว่า ยังคงยืนยันว่า หากเปลี่ยนตัวทนายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายฝั่งคู่กรณี ตามข้อตกลงของอากู๋ ก็จะเจรจากันได้ง่ายขึ้น แต่จนขณะนี้เจ้าตัวไม่เคยติดต่อเข้ามาพูดคุย

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว จำเลย 4 คน 

ศาลอาญามีนบุรีมีคำสั่งรับฟ้องคดีอาญาที่จำเลยทั้ง 4 ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์บ้านของอากู๋แล้ว ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 4 รายในชั้นพิจารณาคดี ด้วยวงเงินสดคนละ 50,000 บาท โดยไร้เงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากศาลเห็นว่า จำเลยทั้ง 4 ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 4 ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล แต่ทางทนายจำเลยแจ้งความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ศาลอาญามีนบุรีจึงนัดคุ้มครองสิทธิ์ทั้งสองฝ่าย ในวันที่ 25 มี.ค. เวลา 10.00 น ซึ่งถ้าหากไม่สามารถตกลงในวันดังกล่าวได้ ศาลก็จะนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายในวันที่ 7 พ.ค. เวลา 09.00 น.ต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

ชาวสวิสทำร้าย “หญิงไทย” กลางห้าง เจ็บสาหัส

“ดีเอสไอ” ค้นโรงงานผลิต-ขาย ผลิตภัณฑ์การเกษตรไม่ได้มาตรฐาน

“นายใหญ่” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ นัยมากกว่าไปไหว้บรรพบุรุษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง