"อนุทิน" จี้ 4 จว.ภาคเหนือ เคาะแผนงบฉุกเฉิน จว. 50 ล้าน

การเมือง
6 มี.ค. 67
15:57
270
Logo Thai PBS
"อนุทิน" จี้ 4 จว.ภาคเหนือ เคาะแผนงบฉุกเฉิน จว. 50 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" สั่งการที่ประชุม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน เคาะแผนงานโครงการของบกลาง - งบฉุกเฉินจังหวัดละ 50 ล้าน เสนอ ครม.สัญจรพะเยา

วันนี้ (6 มี.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​ รมว.​มหาดไทย เป็นประธานการประชุมบูรณาการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน)

โดยนายอนุทิน ได้ระบุข้อสั่งการพิเศษในที่ประชุมวันนี้ว่า ในวันนี้เป็นการประชุมเพื่อการเตรียมการในการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างภาครัฐและเอกชนในช่วงภาคเหนือตอนบน รวมถึงการจัดเตรียมการประชุมเตรียมการคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.พะเยา เพื่อพัฒนาและลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคุณภาพคนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

โดยในวันนี้ซึ่งตนได้รับการประสานงานมาจากเลขาธิการรัฐมนตรีให้ทั้ง 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน นำเสนอของบกลางเพื่อจะนำเข้าให้ทันการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติในการลงพื้นที่ประชุม ครม.ในพื้นที่ใดก็ตาม

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำใช้การให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เตรียมเสนองบกลาง สำหรับเป็นงบฉุกเฉินในยามจำเป็น โดยกำหนดให้จังหวัดละ 50 ล้านบาท โดยต้องทำการบ้านมาอย่างเต็มที่ และยังมีงบรวมเขตอีก 50 ล้านบาท ซึ่งงบกลาง ถือว่ามีความจำเป็น เพราะจะนำมาใช้ เมื่อมีสถานการณ์จำเป็นเร่งด่วน เช่น สถานการณ์น้ำท่วม อุบัติเหตุต่างๆ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขอให้ผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัด ได้เตรียมการนำเสนอให้อย่างดี และมอบให้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ติดตามความคืบหน้าในการจัดทำงบกลางของ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน มานำเสนอต่อตน เพื่อที่ในการประชุม ครม.จะได้สามารถตอบคำถามต่อที่ประชุมและเพื่อให้การประชุมราบรื่น

อ่านข่าวอื่นๆ : 

มติฝ่ายค้านซักฟอกรัฐ ม.152 ไร้ผลงาน-เลือกปฏิบัติ มีปม "ทักษิณ"

“นายใหญ่” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ นัยมากกว่าไปไหว้บรรพบุรุษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง