ศาลสั่งปรับคนละ 5,000 ชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้ายคนไทยย่านนานา

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
20:27
645
Logo Thai PBS
ศาลสั่งปรับคนละ 5,000 ชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้ายคนไทยย่านนานา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจส่งฟ้องชาวฟิลิปปินส์ 2 คนข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับชาวไทยหน้าร้านอาหารย่านนานา ศาลลงโทษปรับคนละ 5,000 บาท

วันนี้ (6 มี.ค.2567) ช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลแขวงพระนครใต้อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ยื่นฟ้องชาวฟิลิปปินส์ 2 คน ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งเป็นกรณีที่ชาวฟิลิปปินส์เกือบ 20 คนทะเลาะวิวาทกับชาวไทย 6 คนที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านนานา เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

ศาลพิพากษาจำเลยทั้ง 2 คนมีความผิดตามฟ้อง สั่งปรับคนละ 10,000 บาท แต่ทั้งสองรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือปรับคนละ 5,000 บาท ขณะที่เพื่อนของผู้เสียหายคนไทยที่เข้าติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีกหลายคน อยากให้ตำรวจติดตามมาดำเนินคดีด้วย

ส่วนเหตุทะเลาะวิวาทหน้าโรงแรมที่พักของชาวฟิลิปปินส์ในซอยสุขุมวิท 11 วันนี้ (6 มี.ค.) คู่กรณีคือนายแชมป์ ชาวไทย และชาวฟิลิปปินส์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย 1 คน มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สน.ลุมพินี ผลการพูดคุยเป็นไปด้วยดี และนายแชมป์ได้มอบเงินเยียวยาให้คู่กรณี 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กะเทยไทย" รวมตัวซอยสุขุมวิท 11 หลังเหตุถูกกะเทยฟิลิปปินส์รุมทำร้าย

สอบปม "กะเทยฟิลิปปินส์" อยู่ไทยผิด กม. บางคนหนีกลับประเทศ

"สุขุมวิท 11" ย่านธุรกิจ - ที่เที่ยวฮิตชาวต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง