ตม.เพิกถอนวีซ่า “เดวิด” ฝรั่งเตะหมอแล้ว เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

อาชญากรรม
7 มี.ค. 67
08:53
27,558
Logo Thai PBS
ตม.เพิกถอนวีซ่า “เดวิด” ฝรั่งเตะหมอแล้ว เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตม.เพิกถอนวีซ่า “เดวิด” แล้ว หลังได้รับหนังสือรายงานพฤติกรรรมเป็นภัยต่อสังคม จากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

จากกรณีที่ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายเดวิด อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่พาร์ค ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.2567 จนเกิดกระแสขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่ และให้ตรวจสอบธุรกิจ รวมทั้งพื้นที่วิลลาที่นายเดวิดเช่าพักอาศัย ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

วันนี้ (7 มี.ค.2567) เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.2567 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

โดยเห็นว่า การกระทำของนายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่า เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบ และควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัว เพื่อออกมาต่อสู้คดีความ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ขอยืนยันว่า ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

อ่านข่าว : หนังสือด่วนที่สุด! รองผู้ว่าฯภูเก็ต ส่งถึง ตม.เพิกถอนวีซา "ฝรั่งทำร้ายหมอ"

ลุ้นวีซา ฝรั่งทำร้ายหมอ หมด 13 มี.ค. ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งสอบมาเฟียต่างชาติ

ขีดเส้น 30 วัน รื้อเพิ่ม 2 จุด วิลลารุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายหมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง