หญิงถูกลิงกระชากของล้มเข่าหลุด ร้องหน่วยงานเร่งแก้ปัญหา

ภูมิภาค
7 มี.ค. 67
19:54
612
Logo Thai PBS
หญิงถูกลิงกระชากของล้มเข่าหลุด ร้องหน่วยงานเร่งแก้ปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หญิงที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ลิงในตัวเมืองลพบุรีเข้ามาแย่งถุงอาหารจนล้มหัวเข่าหลุด เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและเร่งแก้ปัญหาลิงที่เรื้อรังมานาน โดยเฉพาะกรณีแสงไฟที่ทำให้มองไม่เห็นลิง

วันนี้ (7 มี.ค.2567) มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะลิงตัวใหญ่วิ่งมาด้านหลัง น.ส.อริย์กันตา แม่ค้าตลาดนัด ก่อนจะกระชากถุงอาหาร จนเธอล้มลุกขึ้นไม่ไหว โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้ตลาดนัดสวนราชานุสรณ์ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวไปพบผู้บาดเจ็บที่บ้านพักใน อ.เมืองลพบุรี พบว่า เธอต้องพันผ้าเข้าเฝือกขาข้างซ้ายไปจนถึงเอว เพราะหัวเข่าหลุด มีอาการปวดร้าวไปถึงสะโพก

น.ส.อริย์กันตา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องชายมารับหลังจากเลิกขายของ ขณะกำลังจะขึ้นรถมีลิง 2 ตัววิ่งเข้ามาด้านหลัง ลักษณะคล้ายถีบที่น่องและกระชากสิ่งของในมือโดยไม่ทันตั้งตัว ประกอบกับจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด ทำให้มองไม่เห็นลิง ซึ่งลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นกับตัวเองและคนลพบุรีแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้รุนแรงที่สุด

เช่นเดียวกับแม่ค้าในตลาดใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ และร้านค้าส่วนใหญ่ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันไว้ขู่ลิง อย่างปืนอัดลม ไม้ผูกเชือกและลูกตุ้มยางไว้คอยไล่ลิง

ด้านน้องชายผู้บาดเจ็บ กล่าวด้วยว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแล เพราะพี่สาวต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 1 เดือน ทำให้ขาดรายได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้จะไปติดต่อกับใคร

อ่านข่าวอื่นๆ

#ฝุ่นเชียงใหม่ สีแดงติดเทรนด์ X อากาศยอดแย่

ตม.จับชาวเวียดนาม 18 คนเช่าบ้านหรูเปิดบ่อนออนไลน์

เปิดกำหนดการ "ทักษิณ" เดินทางไปเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง