"จุฑามาศ" ทะลุรอบ 16 คน มวยสากลคัดโอลิมปิก

กีฬา
8 มี.ค. 67
07:01
173
Logo Thai PBS
"จุฑามาศ" ทะลุรอบ 16 คน มวยสากลคัดโอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จุฑามาศ จิตรพงษ์ และ ปรีดากมน ถิ่นทับไทย เข้ารอบ 16 คน มวยสากลคัดเลือกโควตาโอลิมปิกเกมส์

มวยสากลคัดเลือกโควตาโอลิมปิก เลกแรก ที่เมืองบุสโต อาร์ซี-ซีโอ้ ประเทศอิตาลี รอบ 32 คนสุดท้าย โดยวันนี้ทีมกำปั้นไทยชก 4 คน ล่าสุดที่เพิ่งจบไป เป็นมวยหญิง 2 คน ได้แก่ รุ่น 54 กก.หญิง "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในมุมแดง พบ คาโรลิน่า โจฮาน่า โกเมซ จากเวเนซุเอลา

คู่นี้มีความเร็วทั้งคู่ ต้องชิงจังหวะออกหมัดเข้าใส่กัน ทำให้การชกออกมาสูสี ก่อนที่ครบ 3 ยก จุฑามาศ จะเฉือนชนะไปหวุดหวิด 3-2 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากชนะ เฟี้ยวบอกว่า เธอมีร่างกายที่พร้อมสุด ๆ และต้องการไปชกโอลิมปิกอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าเธอยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง ก่อนจะเจอนักชกญี่ปุ่นในรอบต่อไป

อ่านข่าว : "จักรพงษ์" ทะลุรอบ 2 มวยสากล ชิงตั๋วไปโอลิมปิก ที่อิตาลี

"ปรีดากมน" ทะลุรอบ 16 คน มวยคัดโอลิมปิก

ขณะที่ ปรีดากมน ถิ่นทับไทย รุ่น 57 กก.หญิง ญาติของ พ.ต.แก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักชกเหรียญเงินโอลิมปิกปี 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ได้โอกาสชกคัดเลือกโอลิมปิกเป็นครั้งแรก พบ อากา-มาลิ-เยวา จากอาเซอร์ไบจาน

ตลอดการชกทั้ง 3 ยก ปรีดากมน ปักหลักออกหมัดแลกกับนักมวยอาเซอร์ไบจานได้อย่างสนุก เรียกว่าคู่นี้มีลุ้นแพ้ชนะพอ ๆ กัน แต่เป็น ปรีดากมน ที่ชนะใจกรรมการเฉือนชนะไป 3-2 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปพบ นักชกตุรกี ในวันนี้

อ่านข่าว : “เจ้าเกมส์” หลานชาย “สมจิตร จงจอหอ” ประเดิมชัยมวยโอลิมปิก

"สมชาย" ตกรอบ 32 คน มวยคัดโอลิมปิก  

ขณะที่ รุ่น 63.5กิโลกรัม สมชาย วงศ์สุวรรณ พบ เจซุส โควา จากเวเนซุเอลา ยกแรก สมชาย อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่า ออกหมัดเข้าใส่นักมวยเวเนซุเอลา ได้จะแจ้ง จบยกคะแนนนำ 5-0 เสียง

อ่านข่าว : “สมชาย” ชนะปากีฯ แต่มีแผลแตก “รัฐพล” แพ้โคลัมเบีย ตกรอบคนแรก

ขึ้นยก 2 นักมวยเวเนซุเอล่า เดินประชิดตัว และออกหมัดใส่สมชายจนทำอะไรไม่ถูก จบยกนี้ คะแนนกลับมาสูสีกัน ต้องตัดสินในยกสุดท้าย โดยทั้งคู่ต่างชิงออกหมัด ต่างคนต่างโดน ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักมวยเวเนซุเอล่า เฉือนชนะไป 3-2 เสียง สมชาย ตกรอบพลาดตั๋วโอลิมปิก

ส่วนผลล่าสุดในรุ่น 92 กก.ชาย รอบ 2 จักรพงษ์ ยมโคตร ชนะ นักชกอิหร่านจากทีมผู้ลี้ภัย ทำให้ตอนนี้ทีมนักชกไทยเข้ารอบ 16 คน รวม 5 คน และในวันนี้เตรียมขึ้นชกอีก 3 คน ได้แก่ ศราวุธ สุขเทศ , วีระพล จงจอหอ และปรีดากมน

อ่านข่าว

"ใบสน" พ่ายคู่ปรับเก่า ตกรอบคัดเลือกไปโอลิมปิก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง